Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/139
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorวิยดา คำเอม
dc.contributor.authorเสาวภา ชัยพิทักษ์
dc.date.accessioned2011-10-05T07:24:52Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:46:18Z-
dc.date.available2011-10-05T07:24:52Z
dc.date.available2020-09-24T04:46:18Z-
dc.date.issued2551
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/139-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสถิติ 1 ในหัวข้อการสุ่มตัวอย่างและการแจกแจงของกลุ่มตัวอย่าง ระหว่างการเรียนรู้แบบออนไลน์กับการเรียนรู้แบบอื่น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแบบทดสอบเพื่อวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามวัดทัศนคติของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนรู้แบบออนไลน์ การวิเคราะหืข้อมูลใช้สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าคลาดเคลื่อนมาตรฐานของค่าเฉลี่ย การทดสอบความแปรปรวน การทดสอบไคสแควร์ และการวิเคราะห์ความแปรปรวน การวิเคราะหเป็นการวัดผลสัมฤทธิ์ของการเรียนรู้แบบออนไลน์กับการเรียนรู้แบบอื่น ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ของการเรียนวิชาสถิติ 1 ในหัวข้อการสุ่มตัวอย่างและการแจกแจงของกลุ่มตัวอย่าง ระหว่างการเรียนรู้แบบออนไลน์กับการเรียนรู้แบบอื่นไม่แตกต่างกัน ดังนั้นสามารถให้การเรียนรู้แบบออนไลน์ทดแทนการเรียนรู้แบบอื่นได้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ แต่ด้านทัศนคติของนักศึกษาพบว่า นักศึกษาส่วนใหญ่ต้องการให้มีการเรียนรู้ควบคู่กันไประหว่างการเรียนรู้แบบปกติกับการเรียนรู้แบบออนไลน์ เพื่อให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นจึงควรใช้การเรียนรู้แบบออนไลน์เสริมการเรียนรู้แบบปกติen_US
dc.description.abstractThis research aimed to compare learning achievement in STATISTICS I which is about Random sampling and sampling distributions between E-learning and other learning. Tools used for this research are pretest and post-test. Besides create questionnaires about opinion of student for E-learning. We analyzed data by percent, mean, standard error of mean, Chi-square test and analysis of Variance by using the randomized block design (RCBD). The method used to find affect from hypothesis. The research are no different between E-learning and other learning. Therefore, we can use E-learning to compensate other learning at the signing at the significant. But attitude of student found that, they are wanted study traditional learning and E-learning together. Then we should be use E- learning in class together.
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีen_US
dc.subjectการเรียนรู้แบบออนไลน์, การเรียนรู้แบบอื่น, ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--วิจัย, สถิติ, E- learningen_US
dc.titleโครงการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสถิติ 1 ระหว่างการเรียนรู้แบบออนไลน์กับการเรียรู้แบบอื่นen_US
dc.typeResearchen_US
Appears in Collections:วิจัย (Research - SCI)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2.Abstract.pdfโครงการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสถิติ 1 ระหว่างการเรียนรู้แบบออนไลน์กับการเรียรู้แบบอื่น229.07 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.