Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/142
Title: | ความพึงพอใจของบุคลากรคณะศิลปศาสตร์ประยุกต์ที่มีต่อการบริหารจัดการคณะศิลปศาสตร์ประยุกต์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี |
Authors: | สุกัญญา รุ่งทองใบสุรีย์ รุ่งฤดี อภิวัฒนศร |
Keywords: | ความพึงพอใจ--วิจัย, การบริหารจัดการ, บุคลากร |
Issue Date: | 2551 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของบุคลากรในคณะศิลปศาสตร์ประยุกต์ต่อการบริหารจัดการของคณบดีโดยได้รับแบบสอบถามกลับมาร้อยละ 72.00 ของกรรมการบริหารคณะ ฯ ได้แบบสอบถามกลับมาร้อยละ 80.30 และของสาขาวิชาที่สังกัดได้แบบสอบถามกลับมาร้อยละ 77.55 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS สถิติประเภทร้อยละและค่าเฉลี่ย ผลการวิจัยปรากฎว่าความพึงพอใจของบุคลากร ฯ ต่อการบริหารจัดการของคณบดีอยู่ในเกณฑ์ระดับสูง (4.02) โดยพึงพอใจในด้านบุคลิกภาพมากที่สุด (4.20) ตำแหน่งงานที่มีความพึงพอใจสูงสุดคือหัวหน้าสาขาวิชา (4.84) ความพึงพอใจของบุคลากร ฯ ต่อกรรมการบริหารคณะ ฯ อยู่ในเกณฑ์ระดับปานกลาง (3.45) โดยพึงพอใจในด้านบุคลิกภาพมากที่สุด (3.76) ตำแหน่งงานที่มีความพึงพอใจสูงสุดคือหัวหน้าแผนก (3.86) ความพึงพอใจของบุคลากร ฯ ต่อสาขาวิชาที่ตนสังกัดภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ระดับสูง (3.74) โดยสาขาวิชาที่มีความพึงพอใจมากที่สุด คือสาขาวิชามนุษศาสตร์ (4.46) อนึ่งระดับความพึงพอใจรวมสูงกว่าเป้าหมายคุณภาพที่ตั้งไว้ (3.00) ทั้ง 3 ชุด ข้อเสนอแนะที่ควรปรับปรุงต่อการบริหารจัดการของคณบดีคือด้านความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ของกรรมการบริหารคณะ ฯ คือด้านการส่งเสริมให้บุคลากรไปศึกษาต่อ / ดูงาน / อบรม / สัมมนา และของสาขาวิชาที่สังกัดคือด้านความพอเพียงและประสิทธิภาพของเครื่องพิมพ์ |
URI: | http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/142 |
Appears in Collections: | วิจัย (Research - LARTS) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
3.Abstract.pdf | ความพึงพอใจของบุคลากรคณะศิลปศาสตร์ประยุกต์ที่มีต่อการบริหารจัดการคณะศิลปศาสตร์ประยุกต์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี | 132.01 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.