Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/1455
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | สุนันทา สังขทัศน์ | |
dc.date.accessioned | 2014-03-10T07:29:20Z | |
dc.date.accessioned | 2020-09-24T07:36:01Z | - |
dc.date.available | 2014-03-10T07:29:20Z | |
dc.date.available | 2020-09-24T07:36:01Z | - |
dc.date.issued | 2556 | |
dc.identifier.issn | 1905-8446 | |
dc.identifier.uri | http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/1455 | - |
dc.description | วารสารบริหารธุรกิจ ราชมงคลธัญบุรี ปีที่ 8 ฉบับที่ 1 เดือนกรกฎาคม 2556 | en_US |
dc.description.abstract | บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยใช้แนวคิด Balanced Scorecard (BSC) ซึ่งเป็นการวิจัยเชิงพรรณนา (Descriptive Research) วิธีการดำเนินการวิจัยประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ 1) การศึกษาหลักการ แนวคิด ทฤษฎี และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ กำหนดเป็นกรอบแนวคิดในการวิจัยบนพื้นฐานแนวคิดทฤษฎีการบริหารเชิงระบบ และการบริหารตามแนวคิด Balanced Scorecard 2) ศึกษาวิเคราะห์ความเป็นไปได้ขององค์ปรกอบของรูปแบบการบริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยใช้แนวคิด Balanced Scorecard 3) ตรวจสอบและสร้างรูปแบบการบริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยใช้แนวคิด Balanced Scorecard กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วยผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา 340 แห่ง ผู้ให้ข้อมูลคือ ผู้อำนวยการสถานศึกษา การพิจารณารูปแบบที่เหมาะสมในการบริหารสถานศึกษาโดยใช้แนวคิด Balanced Scorecard ใช้รูปแบบสัมภาษณ์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเป็นแบบวิเคราะห์เอกสาร แบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง และแบบสอบถามเกี่ยวกับการบริหารสถานศึกษาโดยใช้แนวคิด Balanced Scorecard สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจ (Exploratory Factory Analysis) ใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS (Statistical Package for The Social Science) ด้วยวิธีสกัดองค์ประกอบ PCA (Principal Component Analysis) และการหมุนแกนปัจจัยหลักด้วยวิธีแวริแมกซ์ (Varimax Rotation) และการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-dept Interviews) | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ | en_US |
dc.subject | การบริหาร | en_US |
dc.subject | สถานศึกษา | en_US |
dc.subject | อาชีวศึกษา | en_US |
dc.subject | Balanced Scorecard | en_US |
dc.subject | Administration | en_US |
dc.subject | College | en_US |
dc.subject | Vocational | en_US |
dc.title | การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยใช้แนวคิด Balanced Scorecard (BSC) | en_US |
dc.type | Article | en_US |
Appears in Collections: | บทความ (Article - BUS) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
08-การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษา....pdf | การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยใช้แนวคิด Balanced Scorecard (BSC) | 2.3 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.