Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/1456
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | พิชญ์สิณี สว่างโรจน์ | |
dc.date.accessioned | 2014-03-10T07:35:16Z | |
dc.date.accessioned | 2020-09-24T07:36:03Z | - |
dc.date.available | 2014-03-10T07:35:16Z | |
dc.date.available | 2020-09-24T07:36:03Z | - |
dc.date.issued | 2556 | |
dc.identifier.issn | 1905-8446 | |
dc.identifier.uri | http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/1456 | - |
dc.description | วารสารบริหารธุรกิจ ราชมงคลธัญบุรี ปีที่ 8 ฉบับที่ 1 เดือนกรกฎาคม 2556 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาการรับรู้การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการต่อผลิตภัณฑ์ของลูกค้ากลุ่มแม่บ้านเกษตรกรวิสาหกิจชุมชนบ้านห้วยผักกูด และเปรียบเทียบการรับรู้การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการต่อผลิตภัณฑ์ของลูกค้ากลุ่มแม่บ้านเกษตรกรวิสาหกิจชุมชนบ้านห้วยผักกูด ตำบลเชียงกลม อำเภอปากชม จังหวัดเลย จำแนกตามคุณลักษณะด้านประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างคือ ลูกค้าประจำที่ซื้อผลิตภัณฑ์อย่างน้อย 1 ครั้ง ของกลุ่มแม่บ้านนี้ ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน จึงใช้สูตรกำหนดขนาดตัวอย่างของ W.G. Cochran โดยการเลือกตัวอย่างแบบเจาะจง จำนวน 384 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถามแบบตรวจสอบรายการ และมาตรส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่าการรับรับรู้การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการต่อผลิตภัณฑ์ของลูกค้ากลุ่มแม่บ้านเกษตรกรวิสาหกิจชุมชนบ้านห้วยผักกูด ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยรับรู้ระดับมาก 3 ด้าน ลำดับแรก ด้านการใช้ผลิตภัณฑ์เป็นสื่อ ลำดับที่สอง ด้านการขายโดยพนักงานขาย และลำดับที่สาม ด้านการส่งเสริมการขาย การรับรู้การสื่อสารการลาดแบบบูรณาการในระดับปานกลาง คือ ด้านการปะชาสัมพันธ์ เป็นลำดับที่สี่ และรับรู้ระดับน้อย คือ การโฆษณา เป็นลำดับสุดท้าย ผลการเปรียบเทียบการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการต่อผลิตภัณฑ์ของลูกค้ากลุ่มแม่บ้านเกษตรกรวิสาหกิจชมชนบ้านห้วยผักกูด จำแนกตามเพศ พบว่าลูกค้าที่มีเพศต่างกันมีระดับการรับรู้ในภาพรวมอยู่ในระดับมากโดยรับรู้ด้านการใช้ผลิตภัณฑ์เป็นสื่ออยู่ในระดับมากที่สุด จำแนกตามอายุของลูกค้า พบว่าอายุต่ำกว่า 20 ปี 21-35 ปี และ 36-50 ปี ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ส่วนอายุ 51 ปีขึ้นไป ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ลูกค้าที่มีอายุต่างกันมีระดับการรับรู้ในระดับมากด้านการใช้ผลิภัณฑ์เป็นสื่อ จำแนกตามระดับการศึกษา พบว่าต่ำกว่าปริญญาตรี ปริญญาตรีในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ส่วนสูงกว่าปริญญาตรีในภาพรวมอยู่ระดับปานกลาง และลูกค้าที่มีระดับการศึกษาต่างกันมีระดับการรับรู้ในระดับมากด้านการใช้ผลิตภัณฑ์เป็นสื่อ จำแนกตามรายได้เฉลี่ยต่อเดือน พบว่าในภาพรวมทุกช่วงรายได้รับรู้ในระดับมาก โดยลูกค้าที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกันมีระดับการรับรู้ในระดับมากด้านการใช้ผลิตภัณฑ์เป็นสื่อ สำหรับจำแนกตามอาชีพ พบว่านักเรียน/นักศึกษา ข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ ประกอบธุรกิจส่วนตัว และอื่นๆ (เกษตรกร แม่บ้าน) ในภาพรวมรบรู้ในระดับปานกลาง ทั้งนี้ลูกค้าที่มีอาชีพที่แตกต่างกันมีระดับการรับรู้ระดับมากด้านการใช้ผลิตภัณฑ์เป็นสื่อเช่นกัน | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ | en_US |
dc.subject | การรับรู้การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ | en_US |
dc.subject | integrated marketing communication (news) | en_US |
dc.title | การรับรู้การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการต่อผลิตภัณฑ์ของลูกค้ากลุ่มแม่บ้านเกษตรกรวิสาหกิจชุมชนบ้านห้วยผักกูด ตำบลเชียงกลม อำเภอปากชม จังหวัดเลย | en_US |
dc.type | Article | en_US |
Appears in Collections: | บทความ (Article - BUS) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
09-การรับรู้การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ....pdf | การรับรู้การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการต่อผลิตภัณฑ์ของลูกค้ากลุ่มแม่บ้านเกษตรกรวิสาหกิจชุมชนบ้านห้วยผักกูด ตำบลเชียงกลม อำเภอปากชม จังหวัดเลย | 2.9 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.