Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/1597
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorนิรชร นกแก้ว
dc.date.accessioned2014-05-02T03:29:47Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:32:58Z-
dc.date.available2014-05-02T03:29:47Z
dc.date.available2020-09-24T04:32:58Z-
dc.date.issued2552
dc.identifier.issn1685-5280
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/1597-
dc.descriptionวารสารวิศวกรรมศาสตร์ ราชมงคลธัญบุรี ปีที่ 7 ฉบับที่ 1-2 เดือนมกราคม – ธันวาคม 2552en_US
dc.description.abstractการนำเอาผ้าใบไทร์คอร์ดเก่า ซึ่งเป็นผลพลอยได้จากการนำยางรถยนต์เก่ามาย่อยเอาส่วนที่เป็นยางชั้นนอกและชั้นที่เชื่อติดกับผ้าใบ ไทร์คอร์ดเมื่อผ่านตะแกรงคัดแยกแล้ว ส่วนที่เหลือจากการย่อยจะได้ผ้าไทร์คอร์ดที่ผ่านการย่อยเช่นเดียวกัน แหล่งจากบริษัท ยูเนียนพัฒนกิจ จำกัด อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ นำผ้าใบไทร์คอร์ดเก่ามาผสมเพิ่มในวัสดุมวลภาพโดยใช้วัสดุมวลภาพ 2 ชนิด คือ หินปูน จากโรงโม่หินหาญเจริญแอนเตอร์ไพร์สเชียงราย จ.เชียงราย และหินบะซอลท์ จากโรงโม่หินบุรีรัมภ์รัชดา จ.บุรีรัมภ์ ใช้แอสฟัลด์ซีเมนต์เกรด 60-70 จากการทดสอบคุณสมบัติของแอสฟัลด์คอนกรีตพบว่า Mix Promotion Hot Bin 1: 2:3:4 ของหินปูนเท่ากับ 43: 10: 21:21 ปริมาณแอสฟัลต์ซีเมนต์เท่ากับร้อยละ 5.6 โดยมวลของวัสดุมวลรวม ปริมาณผ้าใบไทร์คอร์ดเก่าที่เหมาะสมเท่ากับร้อยละ 0.2 โดยมวลของวัสดุมวลรวมผ้าใบไทร์คอร์ดเก่าที่ผสมเพิ่มด้วยปริมาณดังกล่าวนั้นทำให้ค่าดัชนีความแข็งของหินปูนและหินบะซอลท์เท่ากับร้อยละ 78.8 และ 77.1 ตามลำดับมีผลทำให้คุณสมบัติของแอสฟัลต์คอนกรีตสอดคล้องเกณฑ์ที่กำหนด และผ้าใบไทร์คอร์ดเก่ามีส่วนช่วยเสริมค่าเสถียรภาพในแอสฟัลด์คอนกรีตเพิ่มมากขึ้นกว่าแอสฟัลต์คอนกรีตธรรมดาen_US
dc.description.abstractWaste Tire Cord Fabric, the residue from wasted tire particles process in union commercial development Co, Ltd. Phrapradaeng, Samuthprakarn, was used to add some aggregate in asphalt concrete. Limestone from Hanjarearn Enterpise Chiang Rai quarry, Chiang Rai and basalt from Buri Ram Ruchda quarry, Buri Ram and asphalt cement grade 60-70 were used. From series of experiments, it was concluded that the most suitable mix proportions of Hot Bin I :2:3:4 which produced asphalt concrete of qualities complied with Department of Highways Standard was 43 : 30 : 14: 13 with asphalt cement of 5.1 percent by mass of aggregate and waste tire cord fabric of 0.2 percent by mass of aggregate when using limestone as aggregates; and48: L0 21 :21 with asphalt cement of 5.6 percent by mass of aggregate and waste tire cord fabric of 0.2 percent by mass of aggregate when using basalt as aggegates. Strenght indexs of above asphalt concrete mixs were 78.8 and 77.l percent respectively, which are compiled with the Department of Highways Standard, and this material is more stable than the normal asphalt concrete.en_US
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะวิศวกรรมศาสตร์en_US
dc.subjectผ้าใบไทร์คอร์ดเก่าen_US
dc.subjectแอสฟัลต์คอนกรีตen_US
dc.subjectสารผสมเพิ่มen_US
dc.titleการศึกษาการใช้ผ้าใบไทร์คอร์ดเก่าในแอสฟัลต์คอนกรีตen_US
dc.title.alternativeA Study of Using Waste Tire Cord Fabric in Asphalt Concreteen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:บทความ (Article - EN)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Y.07 Vol.1-2 p.46-56 2552.pdfการศึกษาการใช้ผ้าใบไทร์คอร์ดเก่าในแอสฟัลต์คอนกรีต605.96 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.