Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/1644
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorมาณพ ปานะโปย
dc.date.accessioned2014-05-19T08:23:33Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:33:26Z-
dc.date.available2014-05-19T08:23:33Z
dc.date.available2020-09-24T04:33:26Z-
dc.date.issued2545
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/1644-
dc.descriptionวารสารวิศวกรรมศาสตร์ ราชมงคลธัญบุรี ฉบับปฐมฤกษ์ ปีที่ 1 (ม.ค. – มิ.ย. 2545), หน้า 48-56en_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้เป็นการศึกษารูปแบบการไหลของพอลิเมอร์หลอมเหลวในเครื่องอัดรีดแบบเกลียวหนอนคู่แบบหมุนสวนทางกัน (Twin Screw Extruder Type Intermeshing Counter-rotating) โดยใช้วิธีเลียนแบบ Particle Tracing ในงานวิจัยนี้ได้ศึกษารูปแบบการไหลของพอลิโพรพิลีนหลอมเหลว ที่ความเร็วรอบสกรู 60 รอบต่อนาที โดยใช้ดายแบบคาปีลารี่ ซึ่งมีมุมทางเข้าดายเท่ากับ 180 องศา และมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของดายเท่ากับ 3 มิลลิเมตร รูปแบบการไหลที่พบมีด้วยกัน 2 แบบ คือ แบบที่หนึ่งเป็นการไหลในภาคตัดขวางการไหลจากปลายสกรูไปยังดายซึ่งจะมีรูปร่างคล้ายเลขแปดนอน แบบที่ 2 ในทิศทางการไหลตามแนวแกนของสกรูมีรูปแบบการไหลผสมกันระหว่างรูปแบบการไหลคล้ายกับพาราบอลิก และรูปแบบการไหลเป็นเกลียวผสมกัน จากรูปแบบการไหลนี้สามารถนำไปอธิบายผลของอุณหภูมิของพอลิเมอร์หลอมเหลวได้en_US
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะวิศวกรรมศาสตร์en_US
dc.subjectเครื่องอัดรีดแบบเกลียวหนอนคู่en_US
dc.subjectรูปแบบการไหลen_US
dc.subjectParticle Tracingen_US
dc.subjectTwins crew Extruderen_US
dc.subjectFlow Patternen_US
dc.titleสมมติฐานรูปแบบการไหลของพอลิเมอร์หลอมเหลวในเครื่องอัดรีดแบบเกลียวหนอนคู่ชนิดหมุนสวนทางกันen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:บทความ (Article - EN)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Journal of Engineering Y.01-Vol1-p48-56-2545.pdfสมมติฐานรูปแบบการไหลของพอลิเมอร์หลอมเหลวในเครื่องอัดรีดแบบเกลียวหนอนคู่ชนิดหมุนสวนทางกัน4.87 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.