Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/1728
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | สราวุธ เขียนขาบ | |
dc.contributor.author | จตุพล ตั้งปกาศิต | |
dc.contributor.author | วุฒิพงศ์ เมืองน้อย | |
dc.date.accessioned | 2014-07-03T03:01:45Z | |
dc.date.accessioned | 2020-09-24T04:34:06Z | - |
dc.date.available | 2014-07-03T03:01:45Z | |
dc.date.available | 2020-09-24T04:34:06Z | - |
dc.date.issued | 2556 | |
dc.identifier.issn | 1685-5280 | |
dc.identifier.uri | http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/1728 | - |
dc.description | วารสารวิศวกรรมศาสตร์ ราชมงคลธัญบุรี. ปีที่ 11, ฉบับที่ 2 (ก.ค. – ธ.ค. 2556), หน้า 79-88 | en_US |
dc.description.abstract | บทความนี้เป็นการศึกษาปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าต่อบริษัทรับสร้างบ้าน โดยทำการประเมินความคิดเห็นของบริษัทรับสร้างบ้านในส่วนของบุคลากร 3 ฝ่ายประกอบด้วย ฝ่ายขาย ฝ่ายออกแบบและวิศวกรรม และฝ่ายก่อสร้าง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลใช้วิธีการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยทางสถิติ ถึงปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดความพึงพอใจของลูกค้าต่อบริษัทรับสร้างบ้าน ผลจากการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่ทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจมากที่สุด คือ ปัจจัยทางด้านการให้บริการของบริษัทรับสร้างบ้าน ประกอบด้วย 3 ปัจจัยย่อย ได้แก่ ความน่าเชื่อถือของบริษัทรับสร้างบ้านประสบการณ์ของบริษัทและความซื่อสัตย์ของบริษัทส่วนปัจจัยที่ทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจน้อยที่สุด คือ ปัจจัยทางด้านการออกแบบ ประกอบด้วย 5 ปัจจัยย่อย ได้แก่ การแสดงภาพ 3 มิติ การออกแบบระบบไฟฟ้าที่เหมาะสม การออกแบบระบบประปาที่เหมาะสม การให้คำแนะนำด้านฮวงจุ้ย และการออกแบบตกแต่งสวน ส่วนปัจจัยทางด้านการก่อสร้างประกอบด้วย 2 ปัจจัยย่อย ได้แก่ การใช้ผู้รับเหมาช่วง และการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการก่อสร้าง | en_US |
dc.description.abstract | This paper aims to identify the critical factors of customer satisfaction to home builder companies. These factors were used to assess perceptions of three personnel parties consist of sales, design and engineering, and construction with in home builder companies. Questionnaire survey was therefore used as a tool for data collection. Data analysis using a comparison of the statistical average was later employed by considering the important factors that cause the customer satisfaction to home builder companies. The findings showed that the top-three factors of the customer satisfaction were image of company, experience of company and integrity of company. In opposite, it was found that least customer satisfaction was the design factor that comprises five sub factors: 3D presentation of design, design of electricity, design of sanitary, recommendation in belief of china and design of landscape. Construction factor consists of two sub factors i.e. employing contractors and employing modem techno logy in construction. | en_US |
dc.language.iso | Thai | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะวิศวกรรมศาสตร์ | en_US |
dc.subject | การสร้างบ้าน | en_US |
dc.subject | บ้าน -- การบริการ | en_US |
dc.title | ปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าต่อบริษัทรับสร้างบ้าน | en_US |
dc.title.alternative | Significant Factors for Customer Satisfaction of Home Building Company | en_US |
dc.type | Article | en_US |
Appears in Collections: | บทความ (Article - EN) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Journal of Engineering Y.11 Vol.2 p.79-88 2556.pdf | ปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าต่อบริษัทรับสร้างบ้าน | 3.57 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.