Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/2042
Title: ผลของแอนิเมชันที่มีต่อความตระหนัก เรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อมและ ทรัพยากรธรรมชาติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
Other Titles: Effects of animation toward awareness in topic of natural resources and environment problems for mattayomsuksa 3 students
Authors: รวิวรรณ อินทรวงส์สักด์ิ
Keywords: แอนิเมชัน
ความตระหนัก
ปัญหาสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลของแอนิเมชันที่มีต่อความตระหนัก เรื่องปัญหาสิ่ง แวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 2) ศึกษาความพึงพอใจ ของนักเรียนที่มีต่อแอนิเมชัน เรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ สาหรับนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3โรงเรียนเมืองใหม่ (ชลอราษฎร์รังสฤษฎ์) ในภาคการศึกษาที่ 1/2557 จำนวนทั้งสิ้น 39 คน เลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงได้ตัวแทนกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 1 ห้องเรียน ได้แก่ ห้อง ม. 3/2 เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองได้แก่ แบบวัดความตระหนัก และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและสถิติไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลความตระหนักก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแอนิเมชัน เรื่องปัญหา สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 แต่มี 4 รายข้อ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแอนิเมชัน เรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับมากที่สุด(ค่าเฉลี่ย =4.70)
URI: http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/2042
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ (Thesis-TECHED)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Effects of animation toward awareness in topic of natural resources ....pdfEffects of animation toward awareness in topic of natural resources and environment problems for mattayomsuksa 3 students6.74 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.