Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/2043
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorกล่อมจันทร์ จันทรศิริ
dc.date.accessioned2014-12-02T08:04:30Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:48:08Z-
dc.date.available2014-12-02T08:04:30Z
dc.date.available2020-09-24T04:48:08Z-
dc.date.issued2556
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/2043-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างเว็บช่วยสอนแบบสตอรี่ไลน์เพื่อการพัฒนาทักษะ การอ่านภาษาไทย ของนักเรียนไทยในโรงเรียนนานาชาติ ระดับ Middle School (Grade 8) และ 2) ศึกษาทักษะด้านการอ่านภาษาไทย ของนักเรียนไทยในโรงเรียนนานาชาติ ระดับ Middle School (Grade 8) กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับ Middle School (Grade 8) ภาคการศึกษาที่ 2/2556 จำนวน 30 คน โรงเรียนนานาชาติ The American School of Bangkok เลือกวิธีการเลือกกลุ่ม ตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง (Purposive Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบไปด้วย แบบทดสอบปรนัย 4 ตัวเลือก แบบทดสอบอัตนัย และแบบประเมินแบบ Rubrics สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและสถิติ t-test dependent ผลการวิจัย พบว่า 1) เว็บช่วยสอนแบบสตอรี่ไลน์เพื่อการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย ของนักเรียนไทยในโรงเรียนนานาชาติ ระดับ Middle School (Grade 8) นั้นได้มีประสิทธิภาพตาม เกณฑ์เท่ากับ 77.60/86.80 ซึ่งสูงกว่าสมมติฐานที่ตั้งไว้และ 2) ผลของการใช้ภาษาไทยด้านการอ่าน ของนักเรียน ระดับ Middle School (Grade 8) หลังเรียนด้วย เว็บช่วยสอนแบบสตอรี่ไลน์เพื่อการ พัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทยของนักเรียนไทยในโรงเรียนนานาชาติ ระดับ Middle School (Grade 8) สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาen_US
dc.subjectการใช้ภาษาไทยด้านการอ่านen_US
dc.subjectทักษะการอ่านen_US
dc.titleเว็บช่วยสอนแบบสตอรี่ไลน์เพื่อการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทยของนักเรียนไทยในโรงเรียนนานาชาติ ระดับ Middle School(Grade 8)en_US
dc.title.alternativeWeb-based instruction with storyline method to improve reading skills in Thai language for middle school(Grade2)Thai students in international schoolsen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ (Thesis-TECHED)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Web-based instruction with storyline method to improve reading ....pdfWeb-based instruction with storyline method to improve reading skills in Thai language for middle school(Grade2)Thai students in international schools9.37 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.