Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/2090
Title: | คุณภาพการให้บริการของสหกรณ์การเกษตรเมืองอุบลราชธานี จำกัด |
Other Titles: | Service Quality of Mueang Ubon Ratchathani Agricultural Co-operatives |
Authors: | นิรันดร์ อ่อนนุ่ม กิตติมา จึงสุวดี ประนอม คำผา |
Keywords: | คุณภาพบริการ สหกรณ์การเกษตร การดูแลบริการ ความน่าเชื่อถือ ความเชื่อมั่น การตอบสนอง Service quality Agricultural Co-operatives service care reliability confidence response |
Issue Date: | 2557 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. สาขาวิชาการจัดการ |
Abstract: | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณภาพการให้บริการของสหกรณ์การเกษตรเมืองอุบลราชธานี จำกัดและเพื่อเปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการของสหกรณ์การเกษตรเมืองอุบลราชธานี จำกัด ตามการรับรู้ของสมาชิกสหกรณ์ โดยจำแนกตามเพศ อายุ รายได้ ระดับการศึกษา และระยะเวลาการเป็นสมาชิก ประชากรที่ใช้ในงานวิจัย คือ สมาชิกสหกรณ์ที่เข้ามาใช้บริการของสหกรณ์การเกษตรเมืองอุบลราชธานี จำกัด จำนวน 5,943 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัย กำหนดขนาดตามเกณฑ์จากตาราง Krejcie and Morgan จำนวน 361 คน และใช้เทคนิคการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นภูมิอย่างมีสัดส่วน(Proportionate Stratified Random Sampling) เครื่องมือในการวิจัย เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่น ทั้งฉบับเท่ากับ .97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า t และการทดสอบค่า F
ผลการวิจัยพบว่า คุณภาพการให้บริการของสหกรณ์การเกษตรเมืองอุบลราชธานี จำกัด โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน โดยเรียงตามลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย คือด้านการดูแลเอาใจใส่ในการให้บริการ ด้านความเชื่อถือไว้วางใจ ด้านการให้ความเชื่อมั่นแก่ผู้รับบริการด้านความเป็นรูปธรรมในการบริการ และด้านการตอบสนองต่อผู้รับบริการ กลุ่มตัวอย่างที่มีเพศต่างกัน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการของสหกรณ์การเกษตรเมืองอุบลราชธานี จำกัด ทั้งในภาพรวมและรายด้าน ไม่แตกต่างกัน กลุ่มตัวอย่างที่มีอายุ รายได้ ระดับการศึกษา และระยะเวลาการเป็นสมาชิกแตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการของสหกรณ์การเกษตรเมืองอุบลราชธานีจำกัด ทั้งในภาพรวมและรายด้านแตกต่างกัน The research aimed to study the service quality of Mueang Ubon Ratchathani Agricultural Co-operative as perceived by its members classified by age, sex, income, education and membership duration. The population in the research was 5,943 members of Mueang Ubon Ratchathani Agricultural Co-operative. The samples were determined by using Krejcie and Morgan’s table and a total of 361 samples were derived by a proportionate stratified random sampling. The research instrument was a five-rating scale questionnaire with a confidence value equivalent to .97 Statistics used in data analysis were percentage, mean, standard deviation, t-test and F-test. The research findings were as follows. The service quality of Mueang Ubon Ratchathani Agricultural Co-operative was at a high level as given in a descending order: attention to give service, reliability, confidence of the service users, concrete service and response of the service users. The samples who were different in sex held no different opinion towards the service quality of Mueang Ubon Ratchathani Agricultural Co-operatives. The samples that were different in age, income, education, membership duration held different opinions towards the service quality of the organization under study. |
URI: | http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/2090 |
ISSN: | 1905-8446 |
Appears in Collections: | บทความ (Article - BUS) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
วารสาร Global Business and Economics Review ปีที่ 9 ฉบับที่ 2 เดือนพฤศจิกายน 2557 ....pdf | คุณภาพการให้บริการของสหกรณ์การเกษตรเมืองอุบลราชธานี จำกัด | 691.66 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.