Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/2265
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสุวรรณา เทพประสิทธิ์
dc.date.accessioned2015-06-08T07:53:52Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:51:39Z-
dc.date.available2015-06-08T07:53:52Z
dc.date.available2020-09-24T04:51:39Z-
dc.date.issued2555
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/2265-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับภาวะผู้นำแบบวิถีทาง-เป้าหมายของผู้บริหาร 2) ระดับประสิทธิผลของโรงเรียน และ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำแบบวิถีทาง-เป้าหมายของผู้บริหารกับประสิทธิผลของโรงเรียน ในอำเภอคลองหลวง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ครูผู้สอน ในเขตอำเภอคลองหลวง ปีการศึกษา 2554 จำนวน 285 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบสอบถามแบบมาตรวัดประเมินค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) ภาวะผู้นำแบบวิถีทาง – เป้าหมายของผู้บริหาร 2) ประสิทธิผลของโรงเรียนโดยรวมอยู่ในระดับมาก และ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำแบบวิถีทาง – เป้าหมายของผู้บริหารกับประสิทธิผลของโรงเรียนในเขตอำเภอคลองหลวง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1 พบว่าโดยภาพรวม มีความสัมพันธ์กันในระดับปานกลาง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .01en_US
dc.description.abstractThis research aims to study 1) the level of path-goal theory leadership 2) the level of effectiveness of schools and 3) the relationship between path-goal theory leadership and effectiveness of schools in Amphoe Klongluang under the office of Pathumthani Primary Educational Service Area 1 The sample used in this study includes 285 teachers of Primary School in Amphoe Klongluang in 2012. This research used the questionnaire which is performed to choose 5 kinds of measurement such as Percentage, Average, Standard Deviation and Correlation Coefficient of Pearson. The results showed that 1) the level of path-goal theory leadership 2) effectiveness the of School are high level for both and 3) the relationship between path-goal theory leadership and effectiveness of schools in Amphoe Klongluang under the office of Pathumthani Primary Educational Service Area 1 found that the positive correlation level as middle levels were statistically significant at .01
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. สาขาวิชาเทคโนโลยีการบริหารการศึกษาen_US
dc.subjectผู้บริหารen_US
dc.subjectประสิทธิผลของโรงเรียนen_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำแบบวิถีทาง-เป้าหมายของผู้บริหารกับประสิทธิผลของโรงเรียน ในอำเภอคลองหลวง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต 1en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ (Thesis-TECHED)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
144753.pdfความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำแบบวิถีทาง-เป้าหมายของผู้บริหารกับประสิทธิผลของโรงเรียน ในอำเภอคลองหลวง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต 16.29 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.