Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/2311
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | วาสนา แสงศรี | |
dc.date.accessioned | 2015-07-13T03:19:06Z | |
dc.date.accessioned | 2020-09-24T04:48:17Z | - |
dc.date.available | 2015-07-13T03:19:06Z | |
dc.date.available | 2020-09-24T04:48:17Z | - |
dc.date.issued | 2555 | |
dc.identifier.uri | http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/2311 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนบนเว็บช่วยสอนแบบการเรียนรู้เป็นทีม 2) หาประสิทธิภาพบทเรียนบนเว็บช่วยสอนแบบการเรียนรู้เป็นทีมตามเกณฑ์ 80/80 3) ประเมิน ผลงานจากการเรียนด้วยเว็บช่วยสอนแบบการเรียนรู้เป็นทีม 4) เปรียบเทียบผลการเรียนของนักเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนจากเว็บช่วยสอนแบบการเรียนรู้เป็นทีม 5) ประเมินความสามัคคีของนักเรียน จากบทเรียนบนเว็บช่วยสอนแบบการเรียนรู้เป็นทีม 6) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนในการใช้ บทเรียนบนเว็บช่วยสอนแบบการเรียนรู้เป็นทีม กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต จังหวัด ปทุมธานี จานวน 33 คน โดยการสุ่มอย่างง่าย ด้วยวิธีการจับฉลากเลือก 1 ห้องเรียน จากจานวน 14 ห้อง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ บทเรียนบนเว็บช่วยสอนแบบการเรียนรู้เป็นทีม แบบทดสอบผล การเรียนรู้ แบบประเมินผลงานนักเรียน แบบประเมินความสามัคคีสาหรับนักเรียนประเมินตนเอง และสาหรับครูประเมินนักเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจ การวิจัยเป็นการวิจัยกึ่งทดลองแบบ The Pretest-Posttest One Group Design การวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การหาค่า E1/E2 ค่าเฉลี่ย ค่าส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีแบบไม่อิสระต่อกัน ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนบนเว็บช่วยสอนแบบการเรียนรู้เป็นทีมเพื่อส่งเสริมความ สามัคคี สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 88.29/84.33 2) ผลงานจากการเรียนด้วย เว็บช่วยสอนแบบการเรียนรู้เป็นทีมเพื่อส่งเสริมความสามัคคีมีคะแนนรวมเฉลี่ยอยู่ในระดับดี 3) ผล การเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนจากเว็บช่วยสอนแบบการเรียนรู้เป็นทีมเพื่อส่งเสริมความสามัคคี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4) ความสามัคคีของนักเรียนต่อการเรียนด้วยเว็บช่วยสอนแบบ การเรียนรู้เป็นทีมสาหรับนักเรียนประเมินตนเอง อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนครูประเมินนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด 5) ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยเว็บช่วยสอนแบบการเรียนรู้เป็นทีมเพื่อ ส่งเสริมความสามัคคี อยู่ในระดับมาก | en_US |
dc.language.iso | Thai | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. สาขาวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา | en_US |
dc.subject | บทเรียนบนเว็บช่วยสอน | en_US |
dc.subject | การเรียนรู้เป็นทีม | en_US |
dc.subject | ความสามัคคี | en_US |
dc.title | การพัฒนาบทเรียนบนเว็บช่วยสอนแบบการเรียนรู้เป็นทีมเพื่อส่งเสริมความสามัคคีสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 | en_US |
dc.title.alternative | Development of web-based instruction lesson with team learning promotion on unity for matthayomsuksa 5 students | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | วิทยานิพนธ์ (Thesis-TECHED) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
145137.pdf | Development of web-based instruction lesson with team learning promotion on unity for matthayomsuksa 5 students | 12.65 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.