Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/2329
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorปองพล กลิ่นช้อย
dc.contributor.authorสุภา ทองคง
dc.date.accessioned2015-07-28T02:56:20Z
dc.date.accessioned2020-09-24T07:36:33Z-
dc.date.available2015-07-28T02:56:20Z
dc.date.available2020-09-24T07:36:33Z-
dc.date.issued2556
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/2329-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา คุณภาพการบริหารด้านวิชาการคุณภาพงานบริการของฝ่ายสนับสนุน ความจงรักภักดีของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพที่มีต่อวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ และความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพการบริหารด้านวิชาการ คุณภาพงานบริการของฝ่ายสนับสนุนกับความจงรักภักดีของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ จำนวน 353 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยสถิติ Independent Sample t-test, One-Way ANOVA การวิเคราะห์ความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธี Least Significance Difference (LSD) และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการศึกษา พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เพศหญิง ศึกษาในระดับปวช.1 สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ มีเกรดเฉลี่ยสะสม 2.51 - 3.00 และมีสถานะทางครอบครัวอยู่กับมารดา ความคิดเห็นที่มีต่อคุณภาพการบริหารด้านวิชาการคุณภาพงานบริการของฝ่ายสนับสนุน และมีความจงรักภักดีต่อวิทยาลัยฯ ระดับมาก นอกจากนี้ ยังพบว่า นักเรียนที่มีเพศและระดับชั้นแตกต่างกัน จะมีความจงรักภักดีต่อวิทยาลัยฯ แตกต่างกัน คุณภาพการบริหารด้านวิชาการมีความสัมพันธ์ทิศทางเดียวกันกับความจงรักภักดีในระดับปานกลาง และคุณภาพการบริการของฝ่ายสนับสนุนกับความจงรักภักดีมีความสัมพันธ์ทางบวกระดับมาก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05en_US
dc.description.abstractThe independent study was carried out to investigate the quality of academic administration, the service quality of supporting division, the loyalty of Vocational Education students in Siam Business Administration Technological College, and the relationship between the qualities of academic administration, the service quality of supporting division with the loyalty of Vocational Education students in Siam Business Administration Technological College. The sample used in the study consisted of 353 Vocational Education students, and the data were collected through the application of questionnaires. The statistics applied for the data analysis comprised Percentage, Means, Standard Deviation, Independent Samples t-test, One-way ANOVA, Least Significance Difference (LSD), and Pearson’s Correlation Coefficient at 0.05 level of significance. The results of study showed that the majority of the respondents were female, studied in the first year of Vocational Education in the field of Business Computer, earned 2.51-3.00 grade point average, and lived with their mothers. The opinion concerning the quality of academic administration, the service quality of supporting division, and the loyalty in the college were at a high level. It was found that the students with different gender and class year had differences in the loyalty in the college. The quality of academic administration had relationship with the loyalty at a moderate level, and the service quality of supporting division had a positive relationship with the loyalty at 0.05 level of significance.
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจen_US
dc.subjectคุณภาพการบริการen_US
dc.subjectความจงรักภักดีen_US
dc.subjectservice qualityen_US
dc.subjectloyaltyen_US
dc.titleปัจจัยทางการบริหารวิชาการและคุณภาพด้านบริการของฝ่ายสนับสนุนที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ : กรณีศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจen_US
dc.title.alternativeFactors on quality of academic administration and service quality of supporting division that affected loyalty of vocational education students : a case study of Siam Business Administration Technological Collegeen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:บทความ (Article - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
หน้า 37-46.pdfปัจจัยทางการบริหารวิชาการและคุณภาพด้านบริการของฝ่ายสนับสนุนที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ : กรณีศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ285.93 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.