Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/2511
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorนฤมล คงกลัด
dc.date.accessioned2015-10-14T06:58:13Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:48:33Z-
dc.date.available2015-10-14T06:58:13Z
dc.date.available2020-09-24T04:48:33Z-
dc.date.issued2557
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/2511-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้ภาษาท่าเพื่อเสริมสร้างทักษะทางภาษาของนักเรียนระดับปฐมวัย ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 และ 2) ศึกษาผลการใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้ภาษาท่าเพื่อเสริมสร้างทักษะทางภาษาของนักเรียนระดับปฐมวัย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 22 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนวัดหนามพุงดอ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้ภาษาท่า และแบบทดสอบทักษะทางภาษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การหาประสิทธิภาพของการจัดประสบการณ์ E1/E2 และการหาค่าดัชนีประสิทธิผล ผลการวิจัยพบว่า 1) แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้ภาษาท่าเพื่อเสริมสร้างทักษะทางภาษาของนักเรียนระดับปฐมวัย มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 88.49/83.93 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 75/75 ที่ตั้งไว้ และ 2) ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้โดยใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้ภาษาท่าเพื่อเสริมสร้างทักษะทางภาษาของนักเรียนระดับปฐมวัย มีค่าเท่ากับ 0.6030 แสดงว่านักเรียนระดับปฐมวัยมีความก้าวหน้าทางการเรียน คิดเป็นร้อยละ 60.30en_US
dc.description.abstractThe objectives of this research were to 1) develop integrated lesson plan by using body language to enhance language skills for year 2 kindergarten students to meet the 75/75 standard achievement, and 2) study the result of integrated lesson plan by using body language to enhance language skills for year 2 kindergarten students. The population in this experiment were 22 of year 2 kindergarten students of Wat Nam Phoong Dor School, Ratchaburi Province, academic year 2/2557. Research instruments were integrated lesson plans and language skills achievement tests. Percent and Effectiveness Index: E.I. were used for data analysis. The research results showed that 1) the integrated lesson plans by using body language to enhance language skills had the effectiveness index at 88.49/83.93 which was higher than the set index at 75/75, and 2) the achievement index of the developed lesson plans was at 0.6030. This showed that the students had the achievement at 60.30%.
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. สาขาวิชาเทคโนโลยีการวิจัยและพัฒนาหลักสูตรen_US
dc.subjectการสอนแบบบูรณาการen_US
dc.subjectภาษาท่าen_US
dc.titleการพัฒนาแผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้ภาษาท่าเพื่อเสริมสร้างทักษะทางภาษาของนักเรียนระดับปฐมวัยโรงเรียนวัดหนามพุงดอen_US
dc.title.alternativeThe development an integrated experiences plan by using body language for language skills strengthening development of childhood student, Wat Nam Phoong Dor Schoolen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ (Thesis-TECHED)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
146493.pdfการพัฒนาแผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้ภาษาท่าเพื่อเสริมสร้างทักษะทางภาษาของนักเรียนระดับปฐมวัยโรงเรียนวัดหนามพุงดอ3.51 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.