Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/2785
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ประสาน สุวรรณรักษ์ | |
dc.date.accessioned | 2017-04-25T03:57:18Z | |
dc.date.accessioned | 2020-09-24T04:49:40Z | - |
dc.date.available | 2017-04-25T03:57:18Z | |
dc.date.available | 2020-09-24T04:49:40Z | - |
dc.date.issued | 2557 | |
dc.identifier.uri | http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/2785 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดฝึกอบรมบนเว็บด้วยการสอนแบบโครงงานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพ 2) เปรียบเทียบผลการเรียนรู้ก่อนและหลังเข้ารับการเรียนการสอนด้วยชุดฝึกอบรมบนเว็บด้วยการสอนแบบโครงงานชุดฝึกอบรมบนเว็บด้วยการสอนแบบโครงงาน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อชุดฝึกอบรมบนเว็บด้วยการสอนแบบโครงงาน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในภาคการศึกษาที่ 2/2557 จานวน 30 คน ด้วยวิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้ และแบบสอบถามความพึงพอใจ โดยสถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ t-test Dependent ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลจากการพัฒนาชุดฝึกอบรมบนเว็บด้วยการสอนแบบโครงงานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.34/85.03 2) ผลการเรียนรู้หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .05 และ 3) ผลความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อชุดฝึกอบรมบนเว็บด้วยการสอนแบบโครงงาน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก | en_US |
dc.description.abstract | This research is aimed 1) development of web - based training package with project – based learning of mathayomsuksa 3 students, 2) compare learning outcomes before and after the course. Web - based training package with project – based learning of mathayomsuksa 3 students, and 3) satisfaction of students with the training series on the web. Teaching with projects to work as a team of mathayomsuksa 3 students. The sample used in this research include students in the third semester 2/2557 of 30 random purposive sampling method. The instrument used in the research consisted of. Learning test and satisfaction questionnaire. The statistics used to test hypotheses include t-test dependent. The results showed that: 1) the development of training packages on the web. Teaching with projects to work as a team. Students of the three effective as 83.34/85.03, 2) learning after high school classes than before. Level of statistical significance. 05, and 3) the satisfaction of students with a series of web - based training. Teaching with projects to work as a team. Three years of secondary school students found that students were satisfied with the high level. | en_US |
dc.language.iso | Thai | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. สาขาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา | en_US |
dc.subject | ชุดฝึกอบรมบนเว็บ | en_US |
dc.subject | การสอนแบบโครงงาน | en_US |
dc.subject | อีเลิร์นนิ่ง | en_US |
dc.title | ชุดฝึกอบรมบนเว็บ ด้วยการสอนแบบโครงงานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 | en_US |
dc.title.alternative | Web - based training package with project - based learning of mathayomsuksa 3 students | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | วิทยานิพนธ์ (Thesis-TECHED) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
RMUTT-151666.pdf | ชุดฝึกอบรมบนเว็บ ด้วยการสอนแบบโครงงานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 | 3.52 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.