Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/2787
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorเกศรา สิทธิแก้ว
dc.date.accessioned2017-04-25T04:06:15Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:48:34Z-
dc.date.available2017-04-25T04:06:15Z
dc.date.available2020-09-24T04:48:34Z-
dc.date.issued2558
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/2787-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษา 2) ระดับการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา และ 3) ภาวะผู้นาเชิงกลยุทธ์ในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้บริหารและครูผู้สอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี จำนวน 160 คน ได้จากการกำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป สุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิและการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามประเมินค่า 5 ระดับ ทั้งสิ้นจำนวน 60 ข้อ มีค่าความเที่ยงของเครื่องมือในส่วนของข้อคาถามภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารเท่ากับ 0.979 และการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา เท่ากับ 0.974 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณแบบนำตัวแปรทั้งหมดเข้าสมการ ผลการวิจัย พบว่า 1) ระดับภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารอยู่ในระดับมาก ทั้งโดยรวมและรายด้าน 2) ระดับการดำเนินงานประกันคุณภาพภายใน อยู่ในระดับมาก ทั้งโดยรวมและรายด้าน และ 3) ภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เรียงตามลำดับ ได้แก่ ด้านการกำหนดทิศทางเชิงกลยุทธ์ รองลงมา ด้านการบริหารทรัพยากรภายในองค์การ ด้านการปฏิบัติอย่างมีคุณธรรมในการควบคุมองค์การให้สมดุล และด้านการคิดเชิงปฏิวัติ ร่วมกันพยากรณ์การดำเนินงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี ได้ร้อยละ 67.00en_US
dc.description.abstractThe purposes of this research were to study 1) level of administrators’ strategic leadership in the 21st century under Pathum Thani Primary Education Service Area office, 2) level of internal quality assurance implementation of school under Pathum Thani Primary Education Service Area office, and 3) Administrators’ strategic leadership in the 21st century which affected the implementation of internal quality assurance of school under Pathum Thani Primary Education Service area office. The samples of 160 administrators and teachers from schools under Pathum Thani Primary Education Service area office were stratified-simple random sampling computer program. The research instrument was a 5 rating scale questionnaire, which showed 0.970 and 0.974 reliability. Descriptive statistics (percent, mean and standard deviation), correlation coefficient, and multiple regression analysis with enter method were used for data analysis. The research findings were as follows-:-1) the overall of administrators’ strategic leadership in the 21st century was in high level, 2) the overall of internal quality assurance implementation of school was high level, and 3) administrators’ strategic leadership in the 21st century which affected the implementation of internal quality assurance of schools under Pathum Thani Primary Education Service area office were the strategic direction, enterprise resource management, operating with integrity in the organization to control balance and revolutionary thinking respectively. All factors were able to predict the internal quality assurance of school under Pathum Thani Primary Education Service area office at 67 percent.en_US
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. สาขาวิชาการบริหารการศึกษาen_US
dc.subjectภาวะผู้นำen_US
dc.subjectการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาen_US
dc.titleภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารที่ส่งผลต่อ การดำเนินงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานีen_US
dc.title.alternativeAdministrator’s strategic leadership in the 21stcentury affecting the internal quality assurance implementation of school under Pathum Thani primary education service area officeen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ (Thesis-TECHED)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-151668.pdfภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารที่ส่งผลต่อ การดำเนินงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี5.27 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.