Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3103
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอมรรัตน์ วงษ์มิตร
dc.date.accessioned2018-03-19T03:22:14Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:48:53Z-
dc.date.available2018-03-19T03:22:14Z
dc.date.available2020-09-24T04:48:53Z-
dc.date.issued2559
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/3103-
dc.description.abstractด้วยเกมผ่านสื่อสังคมออนไลน์ที่ส่งผลต่อการทำงานเป็นทีมของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาที่เรียนจากการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการแข่งขันเป็นทีมด้วยเกมผ่านสื่อสังคมออนไลน์กับการเรียนแบบปกติ 3) เพื่อเปรียบเทียบคะแนนการทำงานเป็นทีมของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาที่เรียนจากการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการแข่งขันเป็นทีมด้วยเกมผ่านสื่อสังคมออนไลน์กับการเรียนแบบปกติ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนจากการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการแข่งขันเป็นทีมด้วยเกมผ่านสื่อสังคมออนไลน์ที่ส่งผลต่อการทำงานเป็นทีมของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนศรีมหาโพธิ อำเภอ ศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มทดลอง มีนักเรียนจำนวน 32 คน และกลุ่มควบคุม มีนักเรียนจำนวน 33 คน โดยกลุ่มทดลองเรียนโดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการแข่งขันเป็นทีมด้วยเกมผ่านสื่อสังคมออนไลน์ และกลุ่มควบคุมเรียนด้วยวิธีการจัดการเรียนแบบปกติ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการแข่งขันเป็นทีมด้วยเกมผ่านสื่อสังคมออนไลน์ แผนการจัดการเรียนแบบปกติ แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบประเมินการทา งานเป็นทีม และแบบสอบถามความพึงพอใจ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปเพื่อหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที แบบอิสระต่อกัน ผลการวิจัยพบว่า 1) การจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการแข่งขันเป็นทีมด้วยเกมผ่านสื่อสังคมออนไลน์ที่ส่งผลต่อการทำงานเป็นทีมของนักเรียนระดับมัธยมศึกษามีค่าเฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 4.36 อยู่ในระดับดี 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาที่เรียนจากการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการแข่งขันเป็นทีมด้วยเกมผ่านสื่อสังคมออนไลน์ สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนแบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) คะแนนการทางานเป็นทีมของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาที่เรียนจากการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการแข่งขันเป็นทีมด้วยเกมผ่านสื่อสังคมออนไลน์ สูงกว่าคะแนนการทางานเป็นทีมของนักเรียนที่เรียนแบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 4) ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนจากการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการแข่งขันเป็นทีมด้วยเกมผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ที่ส่งผลต่อการทำงานเป็นทีมของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาอยู่ในระดับมากen_US
dc.description.abstractThe purposes of the study were 1) to develop learning management with team games tournament via online social media upon team working of the secondary education students 2) to compare the students achievement from learning management team games tournament via online social media with the normal classes 3) to compare the teamwork scores from learning management with team games tournament via online social media and from the normal classes 4) to study the students’ satisfaction after learning from learning management with team games tournament via online social media. The samples consist of the 4th secondary education students of Si-Maha-Phot school in the second semester of the academic year 2015. The samples were selected by using simple random sampling method; 32 students by learning management with team games tournament via online social media as the experimental group and 33 students with the normal classes as the control group. The instruments were the team games tournament and the normal class plan, the achievement test, the teamwork test and the satisfactory questionnaire. The statistics used to analyze the data were mean, standard deviation, and independent samples t-test. The findings revealed that 1) the development of learning management with team games tournament via online social media is at the good level (X̅ = 4.36) 2) the mean of the students’ achievement scores from learning management with team games tournament via online social media is higher than the students’ achievement scores from the normal classes with statistically significant difference at .05 3) the mean of the working team scores from learning management with team games tournament via online social media is higher than the mean of the working team scores from the normal classes with statistically significant difference at .05 4) the satisfaction of the students after learning from learning management with team games tournament via online social media is at the more satisfactory level.en_US
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. สาขาวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาen_US
dc.subjectสื่อสังคมออนไลน์en_US
dc.subjectการเรียนรู้en_US
dc.titleการพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการแข่งขันเป็นทีมด้วยเกมผ่านสื่อสังคมออนไลน์ที่ส่งผลต่อการทางานเป็นทีมของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาen_US
dc.title.alternativeDevelopment of learning management with team games tournament via online social media upon team working of secondary education studentsen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ (Thesis-TECHED)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-155573.pdfการพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการแข่งขันเป็นทีมด้วยเกมผ่านสื่อสังคมออนไลน์ที่ส่งผลต่อการทางานเป็นทีมของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา9.89 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.