Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3120
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพรรษมน พินทุสมิต
dc.date.accessioned2018-04-23T03:46:33Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:49:27Z-
dc.date.available2018-04-23T03:46:33Z
dc.date.available2020-09-24T04:49:27Z-
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/3120-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับการปฏิบัติงานด้านการบริหารงานวิชาการ ของผู้บริหารสถานศึกษาระดับประถมศึกษา ในจังหวัดปทุมธานี 2) เพื่อเปรียบเทียบการปฏิบัติงาน ด้านการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาระดับประถมศึกษา ในจังหวัดปทุมธานีใน 4 ด้าน โดยจำแนกตามเพศ ระดับการศึกษา และประสบการณ์ด้านการบริหาร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้บริหารสถานศึกษาระดับประถมศึกษา ในจังหวัด ปทุมธานี จำนวน 340 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล คือค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยระหว่าง ประชากรทั้งสองกลุ่ม เพื่อทดสอบสมมติฐานในการวิจัยใช้ t – test ผลการวิจัยพบว่า 1) การปฏิบัติงานด้านการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา ระดับประถมศึกษา ในจังหวัดปทุมธานีมีระดับการบริหารงานวิชาการเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก 2) การ เปรียบเทียบการปฏิบัติงานด้านการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาระดับประถมศึกษาใน จังหวัดปทุมธานีใน 4 ด้าน โดยจำแนกตามเพศ ระดับการศึกษา ประสบการณ์ด้านการบริหาร ซึ่งมี ระดับการบริหารงานวิชาการไม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.description.abstractThis research aimed to study academic administrator performance of the primary school administrators inPathum Thani Province and to compare academic administrator performance of the primary school administrators inPathum Thani Province in 3 aspects: gender, education level and administrative experience. The samples were 340 primary school administrators inPathum Thani Province. The research instrument was questionnaire.The statistics used to analyze data were percentage, mean, standard deviation, and t-test. The result of the study showed that the academic administrator performance of the primary school administrators inPathum Thani Province was at the high level. Whereas, the results of the comparison of academic administrator Performance of the primary school administrators inPathum Thani Province in 4 aspects: gender, educational background and administrative experience was not significantly different at the 0.05 level.
dc.language.isothaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. สาขาวิชาการบริหารการศึกษา.en_US
dc.subjectการบริหารงานวิชาการen_US
dc.subjectผู้บริหารโรงเรียนen_US
dc.titleการปฏิบัติงานด้านการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาระดับประถมศึกษา ในจังหวัดปทุมธานีen_US
dc.title.alternativeAcademic Administration Performance of the Primary School Administrators in PathumThani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ (Thesis-TECHED)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-156698.pdfAcademic Administration Performance of the Primary School Administrators inPathumThani Province4.54 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.