Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3339
Title: สื่อประชาสัมพันธ์ความเป็นจริงเสริมเพื่อการท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
Other Titles: Public relations media in augmented reality for tourism in Phra Nakhon Si Ayutthaya province
Authors: อำนาจ หังษา
Keywords: สื่อประชาสัมพันธ์
การประชาสัมพันธ์ – สื่อ
การท่องเที่ยว – จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ความเป็นจริงเสริม
Augmented reality
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน. สาขาวิชาเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาสื่อประชาสัมพันธ์ความเป็นจริงเสริมเพื่อการท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเพื่อหาความพึงพอใจของผู้ใช้สื่อประชาสัมพันธ์ความเป็นจริงเสริมเพื่อการท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 100 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแบบสอบถามจำนวน 1 ฉบับ (ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ) ประเมินความพึงพอใจสื่อประชาสัมพันธ์ความเป็นจริงเสริมเพื่อการท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผลการวิจัยพบว่า คุณภาพของสื่อประชาสัมพันธ์ความเป็นจริงเสริมเพื่อการท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x̅ = 4.3,S.D.= 0.5) โดยมีความพึงพอใจด้านเนื้อหาของสื่อประชาสัมพันธ์ความเป็นจริงเสริมอยู่ในระดับมาก (x̅ = 4.3,S.D.= 0.5) ความพึงพอใจด้านการออกแบบและตัดต่อของสื่อประชาสัมพันธ์ความเป็นจริงเสริมอยู่ในระดับมาก (x̅ = 4.3,S.D.= 0.5) และความพึงพอใจด้านแอปพลิเคชันของสื่อประชาสัมพันธ์ความเป็นจริงเสริมอยู่ในระดับมาก (x̅ = 4.2,S.D.= 0.5)
This study aimed to develop a public relations media in augmented reality for tourism in Phra Nakhon Si Ayutthaya province and to discover the satisfaction of tourists who use public relations media in augmented reality for tourism in Phra Nakhon Si Ayutthaya province. The samples used in this study were 100 tourists who are Thais and foreigners visiting Phra Nakhon Si Ayutthaya province by accidental sampling. A questionnaire (Thai and English) was used as a research instrument to evaluate satisfaction of those toward public relations media in augmented reality for tourism in Phra Nakhon Si Ayutthaya province. The findings revealed that the tourists had the overall satisfaction toward public relations media in Augmented Reality at a high level (x̅= 4.3, S.D.= 0.5). The satisfaction toward the content of the media was at a high level (x̅= 4.3, S.D.= 0.5). The satisfaction toward the design and edit of the media was at a high level (x̅= 4.3, S.D.= 0.5). The satisfaction toward the application of the media was at a high level (x̅= 4.2, S.D.= 0.5).
URI: http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/3339
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ (Thesis - MCT)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-158691.pdfสื่อประชาสัมพันธ์ความเป็นจริงเสริมเพื่อการท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา6.96 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.