Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3476
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorบัญชา บุญบำรุง
dc.date.accessioned2019-11-19T07:33:39Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:50:13Z-
dc.date.available2019-11-19T07:33:39Z
dc.date.available2020-09-24T04:50:13Z-
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/3476-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ภาวะผู้นำเชิงสถานการณ์ 2) ประสิทธิภาพการ ปฏิบัติงานของข้าราชการครู 3) ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำเชิงสถานการณ์กับประสิทธิภาพการ ปฏิบัติงานของข้าราชการครูโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ข้าราชการครูผู้สอนทั้งหมดโรงเรียนในสังกัดสำนักงาน เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร จำนวน 263 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) ภาวะผู้นำเชิงสถานการณ์ของผู้บริหารสถานศึกษา อยู่ในระดับมาก ทั้ง 4 ด้าน โดยด้านที่มีระดับมากสูงที่สุด คือ ด้านผู้นำแบบมุ่งผลสำเร็จ รองลงมาคือ ด้านผู้นำแบบ สนับสนุน ด้านผู้นำแบบมีส่วนร่วม และน้อยที่สุด คือ ด้านผู้นำแบบชี้นำ 2) ประสิทธิภาพการปฏิบัติ งานของข้าราชการครู อยู่ในระดับมากทุกข้อ ส่วนในรายข้อ โดยประเด็นที่มีระดับมากสูงที่สุดมีสองข้อ คือ ข้าราชการครูสามารถปฏิบัติงานตามแบบแผนที่ผู้บริหารวางนโยบายไว้ ข้าราชการครูและเพื่อน ร่วมงานร่วมมือกันทำงานด้วยความสามัคคีช่วยเหลือซึ่งกันและกัน รองลงมา คือ ข้าราชการครูได้รับ มอบหมายงานตรงตามความสามารถ และน้อยที่สุดคือ ข้าราชการครูได้รับความยุติธรรมในการเลื่อน ตำแหน่ง 3) ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำเชิงสถานการณ์กับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของ ข้าราชการครู พบว่า มีความสัมพันธ์กันในระดับสูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01en_US
dc.description.abstractThe research aimed to study : 1) the situation leadership of the schools, 2) the efficient performance of the teachers, and 3) the relationship between Situation leadership and efficient performance of the teachers of Bang Khen District Office of Bangkok Metropolitan Administration. The samples were 263 government teachers of Bang Khen District Office of Bangkok Metropolitan Administration. Data were analyzed by percentage, mean, standard deviation, and Pearson product - moment correlation coefficient. The results revealed that 1) the situation leadership of the schools yielded at the high level in all aspects ranging from achievement – oriented, supportive, participative, and directive leader respectively. 2) The efficient performance of the teachers was at the high level in all items with the two highest level on teachers following the plan of executive policies, and their cooperative work. In addition, the second efficiency of those teachers was on being assigned a task as their competence while the least efficient was being promoted fairly. 3) The situation leadership related with efficient performance of those teachers was statistically significant at 0.01 level.en_US
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. สาขาวิชาการบริหารการศึกษาen_US
dc.subjectภาวะผู้นำen_US
dc.subjectเชิงสถานการณ์en_US
dc.subjectประสิทธิภาพการปฏิบัติงานen_US
dc.subjectสำนักงานเขตบางเขนen_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำเชิงสถานการณ์กับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของข้าราชการครูโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตบางเขน กรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeRelationship between Situation Leadership and Efficient Performance of the Bang Khen District Office of Bangkok Metropolitan Administrationen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ (Thesis-TECHED)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-160391.pdfRelationship between Situation Leadership and Efficient Performance of the Bang Khen District Office of Bangkok Metropolitan Administration3.32 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.