Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3496
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | อุษารัตน์ ดาวลอย | |
dc.date.accessioned | 2019-11-20T08:50:35Z | |
dc.date.accessioned | 2020-09-24T04:49:59Z | - |
dc.date.available | 2019-11-20T08:50:35Z | |
dc.date.available | 2020-09-24T04:49:59Z | - |
dc.date.issued | 2561 | |
dc.identifier.uri | http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/3496 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) การบริหารด้วยหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4 สระบุรี 2) ประสิทธิผลของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4 สระบุรี และ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารด้วยหลักธรรมาภิบาลกับประสิทธิผลของโรงเรียนมัธยม ศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4 สระบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ครูผู้ปฏิบัติการหน้าที่สอนในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4 สระบุรี ประจำปีการศึกษา 2561 จำนวน 302 คน โดยใช้วิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย แบบสอบถามแบบมาตราวัดประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) การบริหารด้วยหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4 สระบุรี มีการใช้หลักธรรมาภิบาลทั้งภาพรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมาก 2) ประสิทธิผลของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4 สระบุรี ทั้งภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก และ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารด้วยหลักธรรมาภิบาลกับประสิทธิผลของโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4 สระบุรี มีทิศทางบวกและขนาดความสัมพันธ์ = .897 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | en_US |
dc.description.abstract | This research aimed to study 1) the administration with good governance of school administrators under Saraburi Secondary Educational Service Area Office 4, 2) the effectiveness of Secondary Schools under Saraburi Secondary Educational Service Area Office 4, and 3) relationship between good governance and effectiveness of Saraburi Secondary Educational Service Area Office 4. Three hundred and two teachers in Saraburi Secondary Educational Service Area Office 4 of academic year 2018 were chosen by simple random method. The research instrument was a 5 rating-scale questionnaire. The statistics for data analysis included frequency, percentage, mean, standard deviation, and Pearson Product Moment Correlation. The major findings revealed that 1) the administration with good governance of school administrators under Saraburi Secondary Educational Service Area Office 4 showed a high level in an overview and particular viewpoint, 2) the effectiveness of these schools were at the high level in an overview and particular viewpoint, and 3) the relationship between good governance and effectiveness of these schools was at the level of .05 with positive direction and the .897 relationship size. | en_US |
dc.language.iso | thai | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. สาขาวิชาการบริหารการศึกษา | en_US |
dc.subject | การบริหาร | en_US |
dc.subject | หลักธรรมาภิบาล | en_US |
dc.subject | ประสิทธิผล | en_US |
dc.title | ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารด้วยหลักธรรมาภิบาลกับประสิทธิผลของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4 สระบุรี | en_US |
dc.title.alternative | Relationship between Good Governance and Effectiveness of Secondary Schools under Saraburi Secondary Educational Service Area Office 4 | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | วิทยานิพนธ์ (Thesis-TECHED) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
RMUTT-161643.pdf | Relationship between Good Governance and Effectiveness of Secondary Schools under Saraburi Secondary Educational Service Area Office 4 | 3.77 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.