Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3555
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorภูริวิชญ์ โทสุรินทร์
dc.date.accessioned2019-12-03T06:42:48Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:50:39Z-
dc.date.available2019-12-03T06:42:48Z
dc.date.available2020-09-24T04:50:39Z-
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/3555-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของข้าราชการครูในสังกัดสำนักงานเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 2) ความผูกพันต่อองค์การของข้าราชการครูในสังกัด สำนักงานเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร และ 3) ความสัมพันธ์ของแรงจูงใจในการปฏิบัติงานกับความผูกพันต่อองค์การของข้าราชการครูในสังกัดสำนักงานเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยเก็บข้อมูลจากประชากรข้าราชการครูใน สังกัดสานักงานเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร จำนวน 263 คน โดยใช้เครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า 1) ระดับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของข้าราชการครู ภาพรวมอยู่ใน ระดับมาก โดยด้านที่มีประเด็นมากสูงที่สุด คือ ด้านความสำเร็จในการทา งาน รองลงมาคือ ด้านความรับผิดชอบ และน้อยที่สุดคือ ด้านการได้รับการยอมรับนับถือ 2) ระดับความผูกพันต่อองค์การของข้าราชการครู ภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีประเด็นมากสูงที่สุด คือ ด้านความผูกพันต่อองค์การด้านพฤติกรรม และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำ ที่สุด คือ ด้านความผูกพันต่อองค์การด้านความรู้สึกและ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจมีความผูกพันต่อองค์การ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.01 มีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกัน โดยภาพรวมมีความสัมพันธ์กันในทางบวก และอยู่ในระดับปานกลาง (ρ = .63)en_US
dc.description.abstractThis research aimed to study, 1) the performance motivation of teachers in Bang Khen District, Bangkok, 2) the organizational commitment of those teachers, and 3) the relationship of motivation in working with various agencies of those teachers. The questionnaire was administered to 263 teachers under Bang Khen District Office and then data were analyzed by percentage, mean, standard deviation and Pearson's correlation coefficient. The results showed that 1) the level of teachers’ performance motivation in all aspects was at a high level in the aspects of work success, the responsibility and the respect respectively. 2) The organizational commitment of those teachers in overall was very high. This commitment included the highest on behavior whereas the emotion was the lowest. 3) Their motivation related moderately (ρ = .63) with organizational commitment at the statistical significance of 0.01.en_US
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. สาขาวิชาการบริหารการศึกษาen_US
dc.subjectการทำงาน – แง่จิตวิทยาen_US
dc.subjectความผูกพันต่อองค์การen_US
dc.subjectครู – การทำงานen_US
dc.subjectแรงจูงใจในการปฏิบัติงานen_US
dc.subjectmotivation to the performanceen_US
dc.subjectorganizational to the commitmenten_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานกับความผูกพันองค์การของข้าราชการครูโรงเรียนในสำนักงานเขตบางเขน กรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeRelationship between performance motivation and the organizational commitment of the teachers under Bang Khen district office of Bangkok metropolitan administrationen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ (Thesis-TECHED)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-161619.pdfความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานกับความผูกพันองค์การของข้าราชการครูโรงเรียนในสำนักงานเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร2.94 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.