Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3671
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorลัดดาวัลย์ สมตน-
dc.date.accessioned2020-11-18T07:28:23Z-
dc.date.available2020-11-18T07:28:23Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3671-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับภาวะผู้นำแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1 2) ระดับการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1 และ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำแบบมีส่วนร่วมกับงานประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนขนาดเล็กในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัย ได้แก่ ครูผู้สอนโรงเรียนขนาดเล็ก จำนวน 175 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (Pearson’s Product Moment Correlation) ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับภาวะผู้นำแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1 อยู่ในระดับมากทั้งโดยภาพรวมและรายด้าน 2) ระดับการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1 อยู่ในระดับมากทั้งโดยภาพรวมและรายด้าน และ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำแบบมีส่วนร่วมกับงานประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 มีความสัมพันธ์กันในทางบวก และอยู่ในระดับสูง (r=0.80)en
dc.description.abstractThe aims of this research were to investigate 1) participatory leadership level of small size school administrators, 2) the level of quality assurance in the education of small size schools under Sara Buri Primary Educational Service Area Office 1, and 3) the relationship between the participative leadership and educational quality assurance in small size schools under Sara Buri Primary Educational Service Area Office 1. The samples were 175 small size school teachers. The instrument was a set of questionnaire. The statistics used in data analysis were percentage, mean, standard deviation and Pearson's Product Moment Correlation. The result showed that 1) the level of participative leadership in small size schools under Sara Buri Primary Educational Service Area Office 1, as a whole, on all aspects, was at the high level, 2) the level of quality assurance in education in small size schools under Sara Buri Primary Educational Service Area Office 1, as a whole, on all aspects, was at the high level, and 3) the relationship between the participative leadership and educational quality assurance in small size schools under Sara Buri Primary Educational Service Area Office 1 at a statistical significance of .01, with overall relationship in a positive way at the high level (r =0.80).en
dc.language.isoThaien
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. สาขาวิชาการบริหารการศึกษาen
dc.subjectภาวะผู้นำทางการศึกษาen
dc.subjectการประกันคุณภาพการศึกษาen
dc.subjectโรงเรียนขนาดเล็กen
dc.subjectภาวะผู้นำแบบมีส่วนร่วมen
dc.subjectparticipative leadershipen
dc.subjecteducational quality assuranceen
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำแบบมีส่วนร่วมกับงานประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1en
dc.title.alternativeRelationship between the participative leadership and educational quality assurance in small size schools under Sara Buri primary educational service area office 1en
dc.typeThesisen
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ (Thesis-TECHED)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-166657.pdfความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำแบบมีส่วนร่วมกับงานประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 145.57 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.