Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/4134
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorวัชรีภรณ์ รัตนวงศ์-
dc.date.accessioned2023-07-13T03:20:03Z-
dc.date.available2023-07-13T03:20:03Z-
dc.date.issued2564-
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/4134-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาทักษะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี 2) ศึกษาการบริหารวิชาการในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี และ 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทักษะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษากับการบริหารวิชาการ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูผู้สอนในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี ปีการศึกษา 2563 จำนวน 346 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบแบ่งชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) ทักษะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก 2) การบริหารวิชาการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างทักษะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษากับการบริหารวิชาการ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี โดยภาพรวมมีความสัมพันธ์กันทางบวกในระดับสูงมาก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01en
dc.description.abstractThis research aimed to: 1) investigate the managerial skills of school administrators under Pathum Thani Primary Educational Service Area Office, 2) examine the academic administration under Pathum Thani Primary Educational Service Area Office, and 3) explore the relationship between managerial skills of school administrators and academic administration under Pathum Thani Primary Educational Service Area Office. The research samples, derived from stratified sampling, consisted of 346 teachers under Pathum Thani Primary Educational Service Area Office. The instrument for data collection was a questionnaire. The data were analyzed using frequency, percentage, mean, standard deviation, and Pearson Product - moment Correlation. The research results revealed that: 1) the managerial skills of school administrators under Pathum Thani Primary Educational Service Area Office showed a high level on the whole, 2) the overall picture of academic administration indicated a high level, and 3) the relationship between managerial skills of school administrators and academic administration under Pathum Thani Primary Educational Service Area Office identified the very high level on the whole, with statistically significance level of .01.en
dc.language.isoThaien
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. สาขาวิชาการบริหารการศึกษา.en
dc.subjectทักษะการบริหารen
dc.subjectการบริหารวิชาการen
dc.subjectผู้บริหารสถานศึกษาen
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างทักษะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษากับการบริหารวิชาการ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานีen
dc.title.alternativeRelationship between Managerial Skills of School Administrators and Academic Administration under Pathum Thani Primary Educational Service Area Officeen
dc.typeThesisen
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ (Thesis-TECHED)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-175320.pdfRelationship between Managerial Skills of School Administrators and Academic Administration under Pathum Thani Primary Educational Service Area Office4.72 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.