Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/4169
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | นฤมล โพธิ | - |
dc.date.accessioned | 2023-07-24T03:11:41Z | - |
dc.date.available | 2023-07-24T03:11:41Z | - |
dc.date.issued | 2564 | - |
dc.identifier.uri | http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/4169 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2 2) การบริหารงานบุคคลของผู้บริหาร สถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2 และ 3) ความสัมพันธ์ระหว่าง ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับการบริหารงานบุคคลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2 ประจำปีการศึกษา 2564 จำนวน 291คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้วิจัย ประกอบด้วย แบบสอบถามแบบมาตราวัดประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2 อยู่ในระดับมาก 2) การบริหารงานบุคคลของผู้บริหาร สถานศึกษา สังกัดสำ นักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2 อยู่ในระดับมาก และ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับการบริหารงานบุคคลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2 มีความสัมพันธ์กันทางบวกในระดับมากอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 | en |
dc.description.abstract | This research aimed to: 1) investigate the transformational leadership of school administrators under the Saraburi Primary Educational Service Area Office 2, 2) examine the personnel management of school administrators, and 3) explore the relationship between transformational leadership and personnel management of school administrators under the Saraburi Primary Educational Service Area Office 2. The research samples consisted of 291 teachers under the Saraburi Primary Educational Service Area Office 2 derived from cluster sampling in the academic year 2021. The instrument was a five-point questionnaire. To analyze the data, the researcher conducted the statistics consisting of frequency, percentage, mean, standard deviation, and the Pearson product-moment correlation coefficient. The findings revealed that: 1) the transformational leadership of school administrators under the Saraburi Primary Educational Service Area Office 2 showed a high level. 2) The personnel management of school administrators indicated a high level. 3) The transformational leadership and personnel management of school administrators under the Saraburi Primary Educational Service Area Office 2 had a high positive relationship with a statistically significant level of .01. | en |
dc.language.iso | Thai | en |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. สาขาวิชาการบริหารการศึกษา | en |
dc.subject | ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง | en |
dc.subject | การบริหารงานบุคคล | en |
dc.subject | ผู้บริหารสถานศึกษา | en |
dc.subject | transformational leadership | en |
dc.subject | personnel management | en |
dc.subject | school administrators | en |
dc.title | ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับการบริหารงานบุคคลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2 | en |
dc.title.alternative | The Relationship between Transformational Leadership and Personnel Management of School Administrators under the Saraburi Primary Educational Service Area Office 2 | en |
dc.type | Thesis | en |
Appears in Collections: | วิทยานิพนธ์ (Thesis-TECHED) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
RMUTT-175349.pdf | ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับการบริหารงานบุคคลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2 | 5.42 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.