Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/586
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorณัฐสินี ภาณุศานต์
dc.date.accessioned2012-10-07T04:38:54Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:48:17Z-
dc.date.available2012-10-07T04:38:54Z
dc.date.available2020-09-24T04:48:17Z-
dc.date.issued2553
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/586-
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาพื้นฐานศิลปะ เรื่องทักษะการบรรเลงดนตรีประเภทขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ของนักเรียนโดยวิธีการเรียนการสอนออนไลน์ ในเวลาเดียวกัน 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนออนไลน์ ในเวลาเดียวกันวิชาพื้นฐานศิลปะ เรื่องทักษะการบรรเลงดนตรีประเภทขลุ่ยรีคอร์เดอร์ การวิจัยนี้เป็น การวิจัยเชิงทดลอง (Experimental Research ) กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 93 (บ้านลาดตะเคียน) จำนวน 15 คน ได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (purposive sampling) โดยเจาะจงการแบ่งชั้นคะแนนของนักเรียนออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มเรียนเก่ง กลุ่มเรียนปานกลาง และกลุ่มเรียนอ่อน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) บทเรียนทักษะการบรรเลงดนตรีขลุ่ยรีคอร์เดอร์ผ่านการเรียน การสอนออนไลน์ในเวลาเดียวกัน 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการบรรเลงดนตรี ขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ผ่านการเรียนการสอนออนไลน์ในเวลาเดียวกัน 3) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนออนไลน์ในเวลาเดียวกัน สถิติที่ใช้คือ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และ ค่า t (Dependent Samples t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการสอนออนไลน์ในเวลาเดียวกัน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2.นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนการสอนออนไลน์ในเวลาเดียวกัน วิชาพื้นฐานศิลปะ เรื่องทักษะการบรรเลงดนตรีประเภทขลุ่ยรีคอร์เดอร์ อยู่ระดับดีมากen_US
dc.description.abstractThe objectives of this research are: 1) To study the results of learning in music skills class, music skill in playing recorder of the students at on line synchronous instruction, 2) For the objectives of students are satisfied with studying by on line synchronous instruction with music skill in playing recorder. This research is experimental research. The sample group is the students in grad 3 in Thairathwitthaya 93 (Banladtakian) School. The sample group is 15 students with sampling buy purposive sampling. The equipment research are: 1) The lesson for music skill in playing recorder at on line synchronous instruction, 2) Examination module for evaluating the result of achievement in learning music skill in playing recorder at on line synchronous instruction, 3) The test to evaluate level of satisfy of the student towards on line synchronous instruction. The statistics are mean ( ). Standard deviation (SD) and t-test (Dependent Samples t-test). The results showed that 1. The post-test achievement in on line synchronous instruction /was higher than the post-test, and statistically significant at level .05 2. The students satisfied with on line synchronous instruction , Basic Arts Subject in the Skill of Playing Recorder. It’s in excellent level.en_US
dc.language.isoThen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. สาขาวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาen_US
dc.subjectคอมพิวเตอร์ช่วยการสอนen_US
dc.subjectสื่อการสอนen_US
dc.subjectดนตรีบรรเลง -- สื่อการสอนen_US
dc.subjectดนตรี -- การสอนและวิธีการสอนen_US
dc.titleการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความพึงพอใจจากการเรียนการสอนออนไลน์ในเวลาเดียวกัน วิชาพื้นฐานศิลปะ เรื่องทักษะการบรรเลงดนตรีประเภทขลุ่ยรีคอร์เดอร์en_US
dc.title.alternativeA study of achievement and satisfaction of on line synchronous instruction for fundamental arts subject in recorder playing skillsen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ (Thesis-TECHED)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
A study of achievement and satisfaction of on line synchronous instruction....pdfการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความพึงพอใจจากการเรียนการสอนออนไลน์ในเวลาเดียวกัน วิชาพื้นฐานศิลปะ เรื่องทักษะการบรรเลงดนตรีประเภทขลุ่ยรีคอร์เดอร์5.04 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.