Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/1157
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorปิยมาภรณ์ คุ้มทรัพย์
dc.date.accessioned2014-01-21T02:36:53Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:16:43Z-
dc.date.available2014-01-21T02:36:53Z
dc.date.available2020-09-24T04:16:43Z-
dc.date.issued2555
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/1157-
dc.description.abstractการค้นคว้าอิสระเรื่อง ปัจจัยการสื่อสารทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อ เครื่องสำอาง สกินฟู้ด ของประเทศเกาหลี มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาข้อมูลส่วนบุคคล และปัจจัยการสื่อสารทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอาง สกินฟู้ด กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือเพศหญิงที่ซื้อและใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง สกินฟู้ด ในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 400 ตัวอย่าง ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ทดสอบสมมติฐานคือ (Independent Samples t-test) (One-way ANOVA) และสถิติสหสัมพันธ์อย่างง่ายเพียร์สัน (Pearson Correlation) ผลการศึกษาพบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ อายุ 26–30 ปี สถานภาพสมรส หย่า ระดับการศึกษา ปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001-30,000 บาท ปัจจัยการสื่อสารทางการตลาดผู้บริโภคให้ความสำคัญในระดับมากที่สุด คือการโฆษณา การประชาสัมพันธ์ การตลาดทางตรง การขายโดยพนักงานขาย การจัดกิจกรรม ผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้อเครื่องสำอาง สกินฟู้ด 300บาท/ครั้ง ซื้อจำนวน 1 ชิ้น/ครั้ง นิยมซื้อ ผลิตภัณฑ์บา รุงผิวหน้า บุคคลที่มีอิทธิพล คือ ตนเอง และจะไม่ไม่เปลี่ยนไปเลือกซื้อเครื่องสำอางแบรนด์อื่นโดยจะนึกถึงเครื่องสำอาง สกินฟู้ด เป็นอันดับแรกเสมอ การทดสอบสมมติฐานพบว่า อายุ สถานภาพ อาชีพ ระดับรายที่แตกต่างกันมีพฤติกรรมการ ซื้อ เครื่องสำอาง สกินฟู้ด ที่แตกต่างกัน ปัจจัยการสื่อสารทางการตลาด ได้แก่การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ การตลาดทางตรง การส่งเสริมการขาย การขายโดยพนักงานขาย การตลาดโดยการบอกต่อ การจัดกิจกรรม มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอาง สกินฟู้ดen_US
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีen_US
dc.subjectการสื่อสาร -- การตลาด -- วิจัยen_US
dc.subjectการสื่อสารทางการตลาดen_US
dc.subjectเครื่องสำอางen_US
dc.subjectสกินฟู้ดen_US
dc.titleปัจจัยการสื่อการทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอาง สกินฟู้ด ของประเทศเกาหลีen_US
dc.title.alternativeMarketing communication factors that affected buying behavior on Korean consmetics "Skin Food "en_US
dc.typeIndependent Studyen_US
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
132420.pdfปัจจัยการสื่อการทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอาง สกินฟู้ด ของประเทศเกาหลี5.15 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.