Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/1163
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ทัศนีย์ สระสำราญ | |
dc.date.accessioned | 2014-01-21T06:56:57Z | |
dc.date.accessioned | 2020-09-24T04:17:55Z | - |
dc.date.available | 2014-01-21T06:56:57Z | |
dc.date.available | 2020-09-24T04:17:55Z | - |
dc.date.issued | 2555 | |
dc.identifier.uri | http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/1163 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ และพฤติกรรมของ ลูกค้าที่มีผลต่อการใช้บริการธุรกรรมการเงิน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือผู้ใช้บริการ ธนาคารออมสิน สาขาในอำเภอลาลูกกา จังหวัดปทุมธานีจานวน 400 ตัวอย่าง โดยใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนาประกอบด้วย ความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมานประกอบด้วย Independent Samples t - test, One - way ANOVA และ LSD ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการศึกษาพบว่าการใช้บริการธุรกรรมการเงินของทางธนาคาร ด้านความน่าเชื่อถือ มั่นคง ด้านความซื่อสัตย์ และด้านความเข้าใจ มีระดับความสำคัญอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนด้านการ ตอบสนอง ด้านการเข้าถึงบริการ ด้านความสุภาพอ่อนโยน และด้านการสื่อสาร มีระดับความสำคัญ อยู่ในระดับมาก ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า อาชีพ และรายได้ต่อเดือนที่แตกต่างกันมีผลต่อการใช้ บริการธุรกรรมการเงินด้านการสื่อสาร และรายได้ต่อเดือนที่แตกต่างกันมีผลต่อการใช้บริการ ธุรกรรมการเงินในภาพรวม ส่วนพฤติกรรมของลูกค้า ด้านช่วงเวลาในการใช้บริการที่แตกต่างกันมีผล ต่อการใช้บริการธุรกรรมการเงิน ด้านความน่าเชื่อถือมั่นคง และด้านการตอบสนอง | en_US |
dc.language.iso | Thai | en_US |
dc.publisher | คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี | en_US |
dc.subject | ธนาคารออมสิน -- บริการลูกค้า | en_US |
dc.subject | ธุรกรรมการเงิน | en_US |
dc.title | พฤติกรรมของลูกค้าที่มีผลต่อการใช้บริการธุรกรรมการเงิน :กรณีศึกษา ธนาคารออมสินสาขาในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี | en_US |
dc.title.alternative | Customer behaviors affecting the usage of financial transaction service: A case study of government saving bank, Lam Luk Ka District branch, Pathunthani Provice | en_US |
dc.type | Independent Study | en_US |
Appears in Collections: | การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
132426.pdf | พฤติกรรมของลูกค้าที่มีผลต่อการใช้บริการธุรกรรมการเงิน :กรณีศึกษา ธนาคารออมสินสาขาในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี | 6.95 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.