Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/1489
Title: ทัศนคติของลูกค้าต่อการขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินของธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต จังหวัดปทุมธานี
Other Titles: Customer attitudes toward selling of financial products at bank of ayudhya, future park rangsit branch, Pathumthani provice
Authors: ศรินรัตน์ เศรษฐานุพนธ์
Keywords: การขาย -- การจัดการ
ทัศนคติ
พฤติกรรมการรับรู้
การขายผลิตภัณฑ์ทางการเงิน
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกการจัดการทั่วไป
Abstract: การค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของลูกค้าต่อการขายผลิตภัณฑ์ของ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต โดยใช้กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ใช้บริการของธนาคารจานวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน Independent Samples t-test และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุประมาณ 41-50 ปี มี การศึกษา ในระดับปริญญาตรี สถานภาพโสด อาชีพพนักงานบริษัท มีรายได้ 25,001-35,000 บาทรู้จักหรือเคยใช้บริการผลิตภัณฑ์ทางการเงินของธนาคารประเภทสินเชื่อ รับรู้ข้อมูลข่าวสารผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ของธนาคารจากสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ มีความคิดเห็นว่าค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมในการเลือกใช้ ผลิตภัณฑ์ทางการเงินของธนาคารคือไม่เกิน 1,000 บาท มีความคิดเห็นต่อการเสนอขายผลิตภัณฑ์ทาง การเงินของธนาคารที่จะทาให้ได้รับข้อมูลข่าวสารได้อย่างสะดวกและครบถ้วนสมบูรณ์คือการติดต่อ ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ ในภาพรวมทัศนคติของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อการเสนอขายผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ของธนาคารอยู่ในระดับมากที่สุดคือด้านการส่งเสริมการตลาด รองลงมาคือด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านที่น้อยที่สุดคือด้านผลิตภัณฑ์บริการ และพบว่าการรับรู้ข้อมูลข่าวสารผลิตภัณฑ์และค่าใช้จ่าย ที่เหมาะสมที่แตกต่างกันทาให้ทัศนคติที่มีต่อการเสนอขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินแตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/1489
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
136402.pdfCustomer attitudes toward selling of financial products at bank of ayudhya, future park rangsit branch, Pathumthani provice3.75 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.