Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/1492
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องยนต์มือสองจากประเทศญี่ปุ่นของผู้บริโภคในจังหวัดปทุมธานี
Other Titles: Factors affecting the consumer buying behaviors on used automobile engines from japan in Pathumthani province
Authors: จิตตพงษ์ โพธิ์โชติ
Keywords: พฤติกรรมผู้บริโภค -- กรุงเทพฯ
เครื่องยนต์มือสอง
พฤติกรรม
ผู้บริโภค
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกธุรกิจระหว่างประเทศ
Abstract: การค้นคว้าอิสระในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อ เครื่องยนต์มือสองจากประเทศญี่ปุ่นของผู้บริโภคในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ได้แก่ ปัจจัย ส่วนบุคคล ปัจจัยทางการตลาด และความรู้ความเข้าใจในเครื่องยนต์มือสอง โดยมีขนาดตัวอย่างเท่า กับ 400 ตัวอย่าง ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test F-test Least Significant Difference (LSD) การวิเคราะห์ความสัมพันธ์แบบไควสแคร์ ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ลูกค้าที่มีอายุ อาชีพ และความชอบส่วนบุคคลแตกต่างกัน มีค่าใช้จ่ายที่ท่านซื้อเครื่องยนต์มือสองจากประเทศญี่ปุ่นโดยเฉลี่ยต่อครั้ง แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ 0.05 ลูกค้าที่มีระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือน และประสบการณ์ในการใช้งาน เครื่องยนต์มือสองแตกต่างกัน มีค่าใช้จ่ายที่ท่านซื้อเครื่องยนต์มือสองจากประเทศญี่ปุ่นโดยเฉลี่ยต่อ ครั้ง และการซื้อเครื่องยนต์มือสองจากประเทศญี่ปุ่นโดยเฉลี่ยในแต่ละปี (เครื่องต่อปี) แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 นอกจากนั้น ผลการศึกษายังพบว่า ปัจจัยทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจาหน่าย และความรู้ความเข้าใจในเครื่องยนต์มือสองมีความสัมพันธ์กับแหล่งที่ซื้อ เครื่องยนต์มือสองจากประเทศญี่ปุ่นช่องทางในการเลือกซื้อเครื่องยนต์มือสองจากประเทศญี่ปุ่น แนวโน้มในการเลือกซื้อเครื่องยนต์มือสองจากประเทศญี่ปุ่นและแนวโน้มการบอกต่อบุคคลอื่น อย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ปัจจัยทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์มีความสัมพันธ์กับแหล่งที่ซื้อ เครื่องยนต์มือสองจากประเทศญี่ปุ่นช่องทางในการเลือกซื้อเครื่องยนต์มือสองจากประเทศญี่ปุ่นและ แนวโน้มการบอกต่อบุคคลอื่น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/1492
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
136405.pdfFactors affecting the consumer buying behaviors on used automobile engines from japan in Pathumthani province3.54 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.