Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/194
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorคมกริช สวัสดิรมย์
dc.date.accessioned2011-10-18T02:59:57Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:39:39Z-
dc.date.available2011-10-18T02:59:57Z
dc.date.available2020-09-24T04:39:39Z-
dc.date.issued2552
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/194-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อศึกษาบัวในศิลปกรรมไทย 2.เพื่อสร้างสรรค์บัวในงานศิลปกรรมไทยร่วมสมัย โดยการศึกษาได้เน้นไปในงานจิตรกรรมเป็นส่วนมากเพราะปรากฏชัดเจนมาตั้งแต่อดีต นับตั้งแต่สมัยอยุธยาเรื่อยมาจนถึงรัตนโกสินทร์ตอนต้น ส่วนมากจะพบอยู่ในวัดวาอาราม สมุดข่อยหรือตามตู้พระธรรม มาจนถึงปัจจุบันจะพบผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากบัวเพื่อสร้างผลงานให้มีความคิดและเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่มีความหลากหลายและแสดงออกทางผลงานศิลปะแตกต่างกันไปen_US
dc.description.abstractThe purpose of this research 1. To study the frieze in Thai art. 2. To create a frieze in Thai contemporary art. The study focused on the task of painting the most. It is clearly shown in the past. Since the Ayutthaya Era until the early Ratanakosin Era. Many are found in temples. Khoi book or scripture cabinet. Today is the creation of art has been inspired by the frieze, and had the idea to create a diverse and unique expression of art varies.
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี.คณะศิลปกรรมศาสตร์en_US
dc.subjectบัว -- ศิลปกรรมไทย -- วิจัยen_US
dc.subjectบัวen_US
dc.subjectศิลปกรรมไทยen_US
dc.titleการศึกษาเรื่องบัวจากงานศิลปกรรมไทยและบัวในงานศิลปกรรมร่วมสมัยในประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeThe study lotus from Thai arts and lotus in contemporary art in Thailanden_US
dc.typeResearchen_US
Appears in Collections:วิจัย (Research - FA)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
The study lotus from Thai arts and lotus....pdfการศึกษาเรื่องบัวจากงานศิลปกรรมไทยและบัวในงานศิลปกรรมร่วมสมัยในประเทศไทย20.74 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.