Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/2192
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ศิรภัสร์ บุญมี | |
dc.date.accessioned | 2015-03-13T04:28:18Z | |
dc.date.accessioned | 2020-09-24T04:18:39Z | - |
dc.date.available | 2015-03-13T04:28:18Z | |
dc.date.available | 2020-09-24T04:18:39Z | - |
dc.date.issued | 2555 | |
dc.identifier.uri | http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/2192 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาเปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการแผนกผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลคลองหลวงและโรงพยาบาลลำลูกกา โดยมีกลุ่มตัวอย่าง คือ บุคคลทั่วไป อายุมากกว่า 18 ปี ที่เข้ามารับบริการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลคลองหลวงและโรงพยาบาลลำลูกกา จำนวน 770 คน ประกอบไปด้วยโรงพยาบาลคลองหลวง จำนวน 385 คน และโรงพยาบาลลำลูกกา จำนวน 385 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ สถิติ เชิงพรรณนา ประกอบด้วย ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติเชิง อนุมานเพื่อทดสอบสมมติฐานด้วยสถิติ Independent Samples t-test, One-way ANOVA และ วิเคราะห์ความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธี Least Significance Difference (LSD) ผลการศึกษาพบว่า ผู้ใช้บริการแผนกผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลคลองหลวงและโรงพยาบาลลำลูกกา เป็นเพศหญิง มีอายุมากกว่า 30-40 ปี สถานภาพสมรส ระดับการศึกษาต่ำ กว่าปริญญาตรี มีอาชีพ เกษตรกรและอาชีพรับจ้างทั่วไป ผู้ใช้บริการโรงพยาบาลคลองหลวง มีรายได้ต่อเดือนไม่เกิน 10,000 บาท ส่วนผู้ใช้บริการโรงพยาบาลลำลูกกา มีรายได้ต่อเดือน 10,001-15,000 บาท นอกจากนี้ยังพบว่า คุณภาพการให้บริการแผนกผู้ป่วยนอกของโรงพยาบาลคลองหลวงและโรงพยาบาลลำลูกกา โดยรวม มีคุณภาพปานกลาง และยังพบว่าระดับการรับรู้คุณภาพการให้บริการด้านสิ่งที่สัมผัสได้ ด้านความ รวดเร็วและด้านการรับประกันของโรงพยาบาลคลองหลวง มากกว่าโรงพยาบาลลำลูกกา ส่วนระดับ การรับรู้คุณภาพการบริการด้านความเชื่อถือและไว้วางใจของโรงพยาบาลลำลูกกา มากกว่าโรงพยาบาล คลองหลวง และระดับการรับรู้คุณภาพการให้บริการด้านการเอาใจใส่ลูกค้าเป็นรายบุคคลระหว่าง โรงพยาบาลทั้งสองแห่งนั้นไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | en_US |
dc.language.iso | Thai | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ | en_US |
dc.subject | เปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการ | en_US |
dc.subject | โรงพยาบาลคลองหลวง | en_US |
dc.subject | โรงพยาบาลลำลูกกา | en_US |
dc.subject | สถานพยาบาล -- การบริการ | en_US |
dc.title | เปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการแผนกผู้ป่วยนอกโรงพยาบาล คลองหลวงและโรงพยาบาลลำลูกกา | en_US |
dc.title.alternative | Comparison between the outpatient service quality of Klongluang hospital and Lamlukka hospital | en_US |
dc.type | Independent Study | en_US |
Appears in Collections: | การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Binder1.pdf | Comparison between the outpatient service quality of Klongluang hospital and Lamlukka hospital | 4.69 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.