Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/231
Title: การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ของผู้ต้องขังทัณฑสถานบำบัดพิเศษชาย คลองห้า จังหวัดปทุมธานี
Other Titles: The design and development product of klong 5 man correctional institution for drug and addicts for the community in Pathum Thani province
Authors: บุญเรือง สมประจบ
Keywords: ผลิตภัณฑ์--การออกแบบ
ผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์--การออกแบบและพัฒนา
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
Abstract: การวิจัยเรื่องการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ของผู้ต้องขังทัณฑสถานบำบัดพิเศษชาย คลองห้า จังหวัดปทุมธานี มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษารูปแบบ ออกแบบและพัฒนาบำบัดพิเศษชายคลองห้า อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ผู้ให้ข้อมูลในการวิจัยคือ กลุ่มผู้ผลิต จำนวน 30 คน กลุ่มผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 คน และกลุ่มผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ จำนวน 100 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ถามเกี่ยวกับความคิดเห็นและความพึงพอใจที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าความถี่และค่าร้อยละ ผลการวิจัยพบว่า 1. รูปแบบต่างๆของผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษชายคลองห้า อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี รูปแบบงานส่วนใหญ่เป็นงานใช้สอยหรืองานเครื่องเรือนทั่วไปมีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ 2. กระบวนการสร้างงานของผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษชาย คลองห้า อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี การสร้างผลิตภัณฑ์ใช้ขบวนการผลิตทั้งที่เป็นเครื่องจักรและแรงงานฝีมือ 3. ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทัณฑสถาณบำบัดพิเศษชาย คลองห้า อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ให้สอดคล้องกับตลาดในปัจจุบัน ออกแบบผลิตภัณฑ์โดยใช้วัสดุที่เป็นไม้ที่หาได้โดยทั่วไปและใช้เทคนิคการแกะสลักไม้เพื่อเพิ่มคุณค่าและความงาม 4. สร้างผลิตภัณฑ์ทัณฑสถาณบำบัดพิเศษชาย คลองห้า อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานีในรูปแบบใหม่ๆ ที่เน้นประโยชน์ใช้สอยและมีคุณค่าของความงาม ความพึงพอใจที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ทัณฑสถาณบำบัดพิเศษชาย คลองห้า อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี กลุ่มผู้ผลิต กลุ่มผู้เชี่ยวชาญและกลุ่มที่สนใจผลิตภัณฑ์ มีความคิดเห็นโดยรวมเกี่ยวกับออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ ทัณฑสถาณบำบัดพิเศษชาย คลองห้า อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานีในระดับมาก
URI: http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/231
Appears in Collections:วิจัย (Research - FA)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
02.Abstract.pdfการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ของผู้ต้องขังทัณฑสถานบำบัดพิเศษชาย คลองห้า จังหวัดปทุมธานี271.43 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.