Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/2312
Title: ความรู้และทัศนคติต่อการใช้ระบบงานการวางแผนทรัพยากรองค์การ ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
Other Titles: Knowledge and attitudes towards the use of enterprise resource planning of the Rajamangala University of Technology Thanyaburi
Authors: ศีจุฑา ปอน้อย
Keywords: ความรู้
ทัศนคติ
ระบบงานการวางแผนทรัพยากรองค์การ
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกระบบสารสนเทศ
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความรู้และทัศนคติต่อการใช้ระบบงานการ วางแผนทรัพยากรองค์การ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ครั้งนี้เป็นเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้านเบิกจ่าย ด้านการเงิน ด้านบัญชี ด้านพัสดุ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องกับ ระบบสารสนเทศ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จำนวน 137 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน Independent Samples t-test, One-way ANOVA และตรวจสอบความแตกต่าง เป็นรายคู่ด้วย วิธี Least Significant Difference ผลการวิจัยพบว่าเจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุอยู่ในช่วง 31-40 ปี มีสถานภาพ สมรส จบการศึกษาระดับปริญญาตรี มีประสบการณ์ทางาน 5-10 ปี สังกัดกอง/ศูนย์ และใช้งาน ระบบงานการวางแผนทรัพยากรองค์การ อย่างสม่ำเสมอ เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่มีความรู้และทัศนคติต่อ การใช้ระบบงานการวางแผนทรัพยากรองค์การ ของมหาวิทยาลัยอยู่ในระดับปานกลาง ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา หน่วยงานที่สังกัด ความถี่ในการใช้งาน และความรู้มีผลต่อการใช้งานระบบการวางแผนทรัพยากรองค์การที่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 ส่วนด้านประสบการณ์ในการทำงาน และทัศนคติ มีผลต่อการใช้งาน ระบบการวางแผนทรัพยากรองค์การไม่แตกต่างกัน
URI: http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/2312
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
145139.pdfKnowledge and attitudes towards the use of enterprise resource planning of the Rajamangala University of Technology Thanyaburi3.75 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.