Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/2347
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorโชคอุมา ศรีตะพัสโส
dc.date.accessioned2015-08-04T03:58:52Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:19:31Z-
dc.date.available2015-08-04T03:58:52Z
dc.date.available2020-09-24T04:19:31Z-
dc.date.issued2557
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/2347-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของการโฆษณาผ่านระบบออนไลน์ และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีผลให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเปิดโฆษณาผ่านระบบออนไลน์ กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในงานวิจัยเป็นผู้ที่เคยใช้บริการอินเทอร์เน็ตทั่วไป และเป็นผู้ที่ทำงานแล้วที่ใช้บริการอินเตอร์เน็ต ในประเทศไทยและเคยซื้อสินค้าประเภทกลุ่มอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ผ่านระบบออนไลน์ จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ประกอบด้วย One-Way ANOVA, Chi-Square Test, Multiple Comparison ด้วยวิธีของเชฟเฟ่ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็น เพศหญิง มีอายุระหว่าง 20 - 34 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพเป็นพนักงานบริษัท มีระยะเวลาการใช้งานอินเตอร์เน็ตมากกว่า 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ มีการเข้าใช้งานอินเตอร์เน็ตที่ทำงาน มีช่วงเวลาการใช้งานอินเตอร์เน็ตคือ 08.00 - 12.00 น. ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันส่งผลต่อระดับ ความคิดเห็นด้านสื่อโฆษณาที่แตกต่างกัน และพบว่าการโฆษณาผ่านเว็บไซต์ค้นหาข้อมูลมี ความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าประเภทกลุ่มอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อยู่ในระดับมากและ เป็นไปในทิศทางเดียวกันen_US
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกระบบสารสนเทศen_US
dc.subjectการโฆษณาออนไลน์en_US
dc.subjectพฤติกรรมของผู้บริโภคต่อการโฆษณาออนไลน์en_US
dc.titleความสัมพันธ์ของการโฆษณาผ่านระบบออนไลน์กับพฤติกรรมการซื้อ ของผู้บริโภค : กรณีศึกษา สินค้าประเภทกลุ่มอุปกรณ์คอมพิวเตอร์en_US
dc.title.alternativeRelationship of online advertising systems and consumer buying behavior: A case study of computer accessories productsen_US
dc.typeIndependent Studyen_US
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
146035.pdfRelationship of online advertising systems and consumer buying behavior: A case study of computer accessories products4.97 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.