Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/2793
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorเมธาวี เผ่าเมธวารีธร
dc.date.accessioned2017-04-25T08:05:45Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:22:41Z-
dc.date.available2017-04-25T08:05:45Z
dc.date.available2020-09-24T04:22:41Z-
dc.date.issued2558
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/2793-
dc.description.abstractการค้นความอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดของการค้าขายสินค้าโอทอปบนออนไลน์ 2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าโอทอปบนออนไลน์ของผู้บริโภค 3) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าโอทอปบนออนไลน์ของผู้บริโภคกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ ผู้ที่เคยซื้อสินค้าโอทอปและเคยซื้อสินค้าบนออนไลน์ มีจำนวน 385 ตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน Independent Samples t-test, One-way ANOVA หาผลความแตกต่าง เพื่อทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่โดยวิธี Least Significant Difference (LSD) และการวิเคราะห์สหสัมพันธ์ (Correlation Analysis) ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 23 ปี ถึง 30 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีอาชีพพนักงานบริษัท และมีรายได้ต่อเดือนอยู่ระหว่าง 10,001 บาท ถึง 20,000 บาท ด้านผลิตภัณฑ์หรือบริการให้ความสำคัญกับคุณภาพของสินค้า ด้านราคาให้ความสำคัญกับการแสดงราคาที่ชัดเจน ด้านสถานที่จัดจำหน่ายให้ความสำคัญกับความสะดวกในการเลือกซื้อสินค้าและด้านการส่งเสริมการตลาดให้ความสำคัญกับการลดราคาสินค้าและจัดโปรโมชั่นต่าง ๆ ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ข้อมูลส่วนบุคคลมีอายุ และอาชีพแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และปัจจัยส่วนประสมการตลาดมีความสัมพันธ์ไปในทิศทางเดียวกันกับพฤติกรรมการซื้อ สินค้าโอทอปบนออนไลน์en_US
dc.description.abstractThe purposes of this study were 1) to investigate the marketing mix factors of selling the OTOP products online, 2) to examine the consumers’ online shopping behavior on the OTOP products, and 3) to find out the factors influencing the consumers’ online shopping behavior on the OTOP products. The 385 samples were directly and online OTOP products buyers. A set of questionnaire was used as a research instrument and percentage, mean and standard deviation, Independent Samples t-test, One-way ANOVA, Multiple Comparison, Least Significant Difference, and Correlation Analysis were used for data analysis. The results showed that the majority of respondents were male, age between 23-30, bachelor's degree graduates, and monthly income was between 10,001-20,000 baht. Product was correlated with its quality, price was correlated with clear price tag, place was correlated with the convenience for buying, and promotion was correlated with the promotion offered to the customers. The hypothesis testing was found that personal information on age and occupation showed statistically significant difference at 0.05 and the factor on marketing mix correlated with online shopping behavior on OTOP products.
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกการจัดการวิศวกรรมธุรกิจ.en_US
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาดen_US
dc.subjectพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์en_US
dc.subjectสินค้าโอทอปen_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าโอทอปบนออนไลน์ของผู้บริโภคen_US
dc.title.alternativeFactors Influencing on Online Shopping Behavior of Consumers for OTOP Productsen_US
dc.typeIndependent Studyen_US
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-151480.pdfFactors Influencing on Online Shopping Behavior of Consumers for OTOP Products2.9 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.