Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/2815
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorดิเรก สวัสดิ์ดรงค์
dc.date.accessioned2017-04-28T03:09:18Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:22:38Z-
dc.date.available2017-04-28T03:09:18Z
dc.date.available2020-09-24T04:22:38Z-
dc.date.issued2559
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/2815-
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านปฏิบัติงาน ความผูกพันต่อองค์กร และประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานศูนย์บริการเชฟโรเลตในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ พนักงานตำแหน่งหัวหน้างานและตำแหน่งปฏิบัติการที่อยู่ในแผนกบริการของศูนย์บริการเชฟโรเลตในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 195 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติ ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน Independent Samples t-test การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และค่าสัมประสิทธิ์สหพันธ์ของเพียรสัน ผลการศึกษา พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นต่อปัจจัยด้านปฏิบัติงานของพนักงานในภาพรวมในระดับเห็นด้วย มีค่าเฉลี่ย 3.52 มีความคิดเห็นต่อประสิทธิภาพด้านปฏิบัติงานของพนักงานในภาพรวมในระดับเห็นด้วย มีค่าเฉลี่ย 3.84 และผู้ตอบแบบสอบถามมีความผูกพันต่อองค์กรในภาพรวมในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย 3.73 ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า พนักงานที่มีปัจจัยส่วนบุคคลด้านรายได้ต่อเดือนแตกต่างกัน มีความผูกพันต่อองค์กรด้านความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะคงเป็นสมาชิกขององค์กรแตกต่างกัน ปัจจัยด้านปฏิบัติงานโดยรวมมีความสัมพันธ์ทิศทางเดียวกันกับความผูกพันต่อองค์กรในภาพรวม และปัจจัยด้านปฏิบัติงานโดยรวมมีความสัมพันธ์ทิศทางเดียวกันกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานในภาพรวมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนการฝึกอบรมพบว่าไม่มีความสัมพันธ์กับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานen_US
dc.description.abstractThis study was conducted to investigate the relationship among operational factors, organizational commitment, and performance efficiency of the staff of the Chevrolet service centers in Bangkok. The samples included the supervisors and the operational staff of the Chevrolet service centers in Bangkok. Data were collected from 195 samples by administering a questionnaire and were analyzed by applying various statistical methods comprising frequency, percentage, mean, standard deviation, Independent Samples t-test, One-way Analysis of Variance (ANOVA), and Pearson’s Product Moment Correlation. The results revealed that the respondents’ opinions toward operational factors, organizational commitment, and performance efficiency were moderate level (x-bar = 3.52, x-bar = 3.73, and x-bar = 3.84 respectively). The results of the hypothesis test showed that staff members with different monthly incomes had different levels of organizational commitment in terms of continuance commitment. Besides, the operational factors had a positive correlation with the overall organizational commitment and the operational factors having a positive correlation with the overall performance efficiency with the level of statistical significance at 0.05. However, training had no relationship with performance efficiency.en_US
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกการจัดการวิศวกรรมธุรกิจen_US
dc.subjectความผูกพันต่อองค์กรen_US
dc.subjectประสิทธิภาพการปฏิบัติงานen_US
dc.subjectปัจจัยด้านปฏิบัติงานen_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านปฏิบัติงาน ความผูกพันต่อองค์กรและประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานศูนย์บริการเชฟโรเลตในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeRelationship among operational factors, organizational commitment and performance efficiency of Chevrolet service centersen_US
dc.typeIndependent Studyen_US
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-151688.pdfความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านปฏิบัติงาน ความผูกพันต่อองค์กรและประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานศูนย์บริการเชฟโรเลตในเขตกรุงเทพมหานคร3.34 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.