Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/2857
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorนัยเนตร พันธสำราญสุข
dc.date.accessioned2017-05-25T04:21:53Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:23:36Z-
dc.date.available2017-05-25T04:21:53Z
dc.date.available2020-09-24T04:23:36Z-
dc.date.issued2558
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/2857-
dc.description.abstractการค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ของผู้บริโภค ประกอบด้วย เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ และจำนวนสมาชิกในครอบครัว ที่มีผลต่อ ความสนใจซื้อรถยนต์นำเข้าจากสาธารณรัฐประชาชนจีนและเพื่อศึกษาการรับรู้คุณภาพผลิตภัณฑ์ ของผู้บริโภคที่มีผลต่อความสนใจซื้อรถยนต์นำเข้าจากสาธารณรัฐประชาชนจีน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ กลุ่มประชากรที่ใช้รถยนต์ในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 400 คน โดยการเก็บแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน ในการวิเคราะห์ข้อมูลทั่วไปของกลุ่มประชากรและการกระจายของข้อมูล ค่า t-test ใช้ทดสอบเปรียบเทียบระหว่างค่าเฉลี่ยของตัวแปรอิสระ ซึ่งจำแนกเป็น 2 กลุ่ม และ ค่า ANOVA ใช้ทดสอบเปรียบเทียบความแปรปรวนของตัวแปรอิสระ ซึ่งจำแนกมากกว่า 2 กลุ่มขึ้นไปและทดสอบ รายคู่ด้วยวิธีการของ LSD (Least Significant Difference) ผลการศึกษาพบว่า การรับรู้คุณภาพของรถยนต์นำเข้าจากสาธารณรัฐประชาชนจีนของ ผู้บริโภคส่วนใหญ่ มีการรับรู้ระดับปานกลาง ทั้งในด้านของคุณภาพ ความคงทน ความน่าเชื่อถือและด้าน ของความปลอดภัย แต่อย่างไรก็ตาม จะมีผู้บริโภคบางส่วนที่รับรู้ระดับมาก ในด้านความคงทนและ ด้านความปลอดภัยที่ว่ารถยนต์นำเข้าจากสาธารณรัฐประชาชนจีนมีรูปลักษณ์ที่กะทัดรัด มีความคงทน มีสมรรถนะของเครื่องยนต์และความปลอดภัยดีมาก การรับรู้ต่อผลิตภัณฑ์ด้านคุณภาพ ด้านความคงทน ด้านความน่าเชื่อถือ และด้านความปลอดภัยที่แตกต่างกัน มีผลต่อความสนใจซื้อรถยนต์นำเข้าจาก สาธารณรัฐประชาชนจีนที่แตกต่างกันen_US
dc.description.abstractThe purpose of this independent study were to research consumers’ demographical data on gender, age, education, occupation, income and number of family members which affect purchase intention of imported cars from People’s Republic of China (PRC) and to study their perception towards the quality of those cars from People’s Republic of China. The 400 samples were simple random sampling from car users in Ayutthaya province. Questionnaire was used as an instrument. The statistics used to analyze general data and data distribution were percentage, mean and standard deviation. The t-test was used for mean differential comparison of two independent variables. One-way ANOVA was used for variance comparison of more than 2 independent variables. LSD (Least Significant Difference) was used for pair test. It was found that the consumers’ perception towards imported cars from People’s Republic of People’s Republic of China mostly at the moderate level in terms of quality, durability, reliability and safety. However, the perception of some customers was at the high level in terms of the durability and safety, especially on its compact, durability, effective engine and good performance. For their perception towards the product, it was shown that their different perception on quality, durability, reliability and safety of the car led to the different purchase intention.
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกธุรกิจระหว่างประเทศ.en_US
dc.subjectรถยนต์นำเข้าจากสาธารณรัฐประชาชนจีนen_US
dc.subjectความสนใจซื้อen_US
dc.subjectการรับรู้คุณภาพen_US
dc.titleการรับรู้คุณภาพของรถยนต์นำเข้าจากสาธารณรัฐประชาชนจีนที่มีผลต่อความสนใจซื้อของผู้บริโภคen_US
dc.title.alternativeConsumers perception toward imported cars from people’s republic of China (PRC) on purchase intentionen_US
dc.typeIndependent Studyen_US
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-151509.pdfConsumers perception toward imported cars from people’s republic of China (PRC) on purchase intention3.86 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.