Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/2967
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ปุริมปรัชญ์ ญาติกลาง | |
dc.date.accessioned | 2017-11-09T02:24:56Z | |
dc.date.accessioned | 2020-09-24T04:20:53Z | - |
dc.date.available | 2017-11-09T02:24:56Z | |
dc.date.available | 2020-09-24T04:20:53Z | - |
dc.date.issued | 2559 | |
dc.identifier.uri | http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/2967 | - |
dc.description.abstract | การค้นคว้าอิสระนี้ศึกษาเรื่องคุณภาพการเรียนรู้ผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ของข้าราชการ กรมการพัฒนาชุมชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณภาพหลังการเรียนรู้ผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาระบบการเรียนรู้ผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ของกรมการพัฒนาชุมชน ประชากรที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้เป็น ข้าราชการกรมการพัฒนาชุมชน จำนวน 132 คน สถิติที่ใช้ใน การศึกษา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน Independent Samples t-test และ One-way ANOVA ผลการประเมินคุณภาพการเรียนรู้ พบว่า ส่วนใหญ่อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 3.67-4.18 ได้แก่ ด้านความง่ายต่อการเรียนรู้การใช้ระบบ ด้านประสิทธิภาพของระบบ ด้านความพึงพอใจของ ผู้ใช้ระบบและมีการประเมินคุณภาพในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย 3.29-3.32 ได้แก่ ด้านความสามารถ ในการจัดการข้อผิดพลาดด้วยตนเอง และด้านความสามารถในการจดจำ การใช้ระบบ ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า มีปัจจัยส่วนบุคคลในด้านตำแหน่ง และอายุการทำงานมี ผลต่อคุณภาพการเรียนรู้ผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่แตกต่างกัน และปัจจัยเกี่ยวกับการทำงานด้าน คอมพิวเตอร์ในด้านจำนวนครั้งในการเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรด้านคอมพิวเตอร์ และจำนวนครั้ง ในการเข้าเรียนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่อสัปดาห์ มีผลต่อคุณภาพการเรียนรู้ผ่านทางระบบ อิเล็กทรอนิกส์ที่แตกต่างกัน ผลจากการศึกษาสามารถนำรูปแบบการเรียนรู้ไปใช้โดยให้แยกตามกลุ่ม ข้าราชการที่มีประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์ที่แตกต่างกัน ตลอดจนตำแหน่งและประสบการณ์ ที่แตกต่างกัน และมีการสัมภาษณ์เชิงลึกเกี่ยวกับคุณภาพในแต่ละด้าน | en_US |
dc.description.abstract | The purpose of this independent study was to examine e-learning quality for a guideline in developing the e-learning system of the Community Development Department. The samples consisted of 132 civil servants from the Community Development Department. Statistics used for data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation, the Independent Samples t-test, and One-way ANOVA. The learning quality evaluation results revealed that they were mostly at a high level with a mean range of 3.67-4.18. Those aspects were system application easiness, system effectiveness, and users’ satisfaction. The learning quality evaluation was at a medium level with a mean range of 3.29-3.32. The aspects were error self-management and system application memorization. The hypothesis test results showed that the personal factors of the job position and the job duration affected the e-learning quality differently. The computer work factors of the number of attending a computer training and the weekly attendance for the e-learning affected the e-learning differently. The results were later applied by separating civil servants with different computer experience including the job position and duration. The in-depth interview about the quality of each aspect were also applied. | |
dc.language.iso | thai | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกการจัดการทั่วไป. | en_US |
dc.subject | การเรียนรู้ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ | en_US |
dc.subject | อีเลิร์นนิ่ง | en_US |
dc.subject | กรมการพัฒนาชุมชน | en_US |
dc.subject | คุณภาพ | en_US |
dc.subject | กรมการพัฒนาชุมชน | en_US |
dc.title | คุณภาพการเรียนรู้ผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ของข้าราชการกรมการพัฒนาชุมชน : กรณีศึกษา สำนักงานพัฒนาชุมชน อำเภอ 32 อำเภอ ในจังหวัดนครราชสีมา | en_US |
dc.title.alternative | E-learning Quality of Community Development Department Civil Servants: A Case Study of Community Development Offices in 32 Districts in Nakhonratchasima Province | en_US |
dc.type | Independent Study | en_US |
Appears in Collections: | การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
RMUTT-154590.pdf | E-learning Quality of Community Development Department Civil Servants: A Case Study of Community Development Offices in 32 Districts in Nakhonratchasima Province | 4.62 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.