Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3078
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสุวรรณี นีซัง
dc.date.accessioned2018-03-08T04:00:51Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:24:26Z-
dc.date.available2018-03-08T04:00:51Z
dc.date.available2020-09-24T04:24:26Z-
dc.date.issued2559
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/3078-
dc.description.abstractการค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาภาพลักษณ์บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อรถยนต์ฮอนด้า โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครที่ใช้รถยนต์ จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล และสถิติใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติการทดสอบไคสแควร์ และสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบสเปียร์แมนในการหาความสัมพันธ์ ผลการศึกษา พบว่า ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31-40 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัท รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001-30,000 บาท ผู้บริโภคส่วนใหญ่ใช้รถยนต์ฮอนด้า รุ่น CIVIC ใช้ระยะเวลาในการหาข้อมูลเพื่อตัดสินใจซื้อคือ 1-2 เดือน ส่วนใหญ่ตัดสินใจซื้อด้วยตัวท่านเองมีแนวโน้มที่จะซื้อซ้ำ ผู้บริโภคส่วนใหญ่มีความภาคภูมิใจในการใช้รถยนต์ มาก ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนกับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อรถยนต์ฮอนด้า มีความสัมพันธ์กัน ส่วนในด้านภาพลักษณ์ด้านองค์กรภาพลักษณ์ด้านตราสินค้า มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อรถยนต์ฮอนด้าen_US
dc.description.abstractThe purpose of this independent study was to explore Honda car automobile brand image influencing on consumer purchase decision making behavior of Honda Car. The data were collected by using questionnaires completed by 400 consumers in Bangkok who used cars. The statistics for data analysis were percentage, mean, standard deviation, Chi-square and Spearman’s rank correlation coefficient. Result showed that most of the respondents were female, age between 31-40 years old with a bachelor’s degree, working at private companies with a monthly income between 20,001- 30,000 baht. Most of the consumers used Honda CIVIC car and it took 1-2 months to make a decision to purchase a car. The consumers were likely to purchase Honda car again, and they were so proud of their own cars. Hypothesis testing results revealed that age and monthly income were correlated with the consumer purchase decision making behavior of Honda Car. Organization image and brand image were related to the consumer purchase decision making behavior of Honda Car.en_US
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกการตลาดen_US
dc.subjectภาพลักษณ์บริษัทen_US
dc.subjectพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อรถยนต์en_US
dc.subjectบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัดen_US
dc.titleภาพลักษณ์บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัดที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อรถยนต์ฮอนด้าของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeHonda car automobile (Thailand) brand image influencing on consumer purchase decision making behavior of Honda car in Bangkoken_US
dc.typeIndependent Studyen_US
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-155560.pdfภาพลักษณ์บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัดที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อรถยนต์ฮอนด้าของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร2.81 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.