Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3180
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสลิตตา สาริบุตร
dc.date.accessioned2018-06-19T07:40:03Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:31:11Z-
dc.date.available2018-06-19T07:40:03Z
dc.date.available2020-09-24T04:31:11Z-
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/3180-
dc.descriptionการวิเคราะห์ข้อมูลการวิจัยการตลาดด้วยโปรแกรม SPSS โดย ผู้ช่วยศาสตราจาย์ ดร.สลิตตา สาริบุตร คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีen_US
dc.description.abstractการวิจัยตลาดเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการด้านข้อมูลอย่างมีหลักเกณฑ์ และมีระเบียบ แบบแผน ผู้บริหารการตลาดสามารถใช้ผลของการวิจัยมาช่วยประกอบการตัดสินใจอย่างมีหลักการมากขึ้น การวิจัยการตลาดมีหลายประเภทแล้วแต่จุดประสงค์ของการจำแนก การวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative research) เป็นประเภทหนึ่งของการวิจัยที่จำแนกตามการเก็บรวบรวมข้อมูล การวิจัยเชิงปริมาณเป็นการวิจัยที่เน้นการใช้ข้อมูลที่เป็นตัวเลขยืนยันความถูกต้องของข้อค้นพบและข้อสรุปต่างๆ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลมีหลายเครื่องมือ เช่น แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ แบบสังเกตการณ์ ข้อมูลที่เก็บรวบรวมมามีระดับการวัด 4 ระดับ คือ ระดับนามบัญญัติ (Nominal scale) ระดับเรียงลำดับ (Ordinal scale) ระดับ อันตรภาค (Interval scale) และ ระดับอัตราส่วน (Ratio scale) ข้อมูลเหล่านี้จะถูกประมวลผลและวิเคราะห์เพื่อค้นหาคำตอบตามวัตถุประสงค์ของการวิจัยที่ตั้งไว้ เครื่องมือสำคัญของการวิเคราะห์ข้อมูลการวิจัย เชิงปริมาณคือ สถิติ (Statistics) ซึ่งแบ่งได้เป็น 2 ประเภทหลักๆ ได้แก่ สถิติเชิงบรรยาย (Descriptive statistics) และสถิติวิเคราะห์ (Analytical statistics) สถิติเชิงบรรยายเป็นสถิติที่ใช้ในการสรุปและและบรรยายข้อมูล ส่วนสถิติวิเคราะห์เป็นสถิติที่นำมาใช้เพื่อพิสูจน์หรือทดสอบสมมติฐานและยืนยันข้อค้นพบ ซึ่งมีเทคนิคในการวิเคราะห์ 2 เทคนิค ได้แก่ เทคนิควิเคราะห์ตัวแปรเดี่ยว (Univariate technique) และเทคนิควิเคราะห์หลายตัวแปร (Multivariate technique)en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ.en_US
dc.subjectAnalytical statisticsen_US
dc.subjectการตลาด--วิจัยen_US
dc.subjectการวิเคราะห์ข้อมูลen_US
dc.titleการวิเคราะห์ข้อมูลการวิจัยการตลาดด้วยโปรแกรม SPSSen_US
dc.typeOtheren_US
Appears in Collections:วิจัย (Research - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Salitta_Research_Bus.RMUTT.pdfการวิเคราะห์ข้อมูลการวิจัยการตลาดด้วยโปรแกรม SPSS7.82 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.