Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3304
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorประกายพรรณ สืบนุกูล
dc.date.accessioned2018-11-05T07:59:18Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:25:00Z-
dc.date.available2018-11-05T07:59:18Z
dc.date.available2020-09-24T04:25:00Z-
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/3304-
dc.description.abstractการค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลข้อมูลทั่วไปของธุรกิจปัจจัยภายในธุรกิจและปัจจัยภายนอกธุรกิจที่อิทธิพลต่อความสำเร็จของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม กลุ่มการค้าปลีกเครื่องสำอาง จังหวัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม กลุ่มการค้าปลีกเครื่องสำอาง จังหวัดกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลจำนวน 320 ชุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละและค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมติฐานด้วยสถิติ Independent Samples t-test, One-Way ANOVA และ Multiple Linear Regression ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการทดสอบสมมติฐานข้อมูลส่วนบุคคล มีอิทธิพลต่อความสำเร็จของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ได้แก่ เพศ อายุ การศึกษา และระยะเวลาในการดาเนินธุรกิจ ข้อมูลทั่วไปของธุรกิจ มีอิทธิพลต่อความสำเร็จของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ได้แก่ เงินทุนในการจัดตั้งธุรกิจ แหล่งเงินทุน จำนวนแรงงาน และประเภทการจัดตั้งธุรกิจ ด้านปัจจัยภายในธุรกิจ มีอิทธิพลต่อความสำเร็จของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ได้แก่ การดำเนินการผลิต การกระจายสินค้า การตลาดและการขาย การบริการ โครงสร้างพื้นฐาน ทรัพยากรมนุษย์ การพัฒนาเทคโนโลยี และการจัดซื้อ ด้านปัจจัยภายนอกธุรกิจ อิทธิพลต่อความสำเร็จของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ได้แก่ ด้านการเมือง ด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคมและวัฒนธรรม ด้านการแข่งขัน และด้านลูกค้าที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05en_US
dc.description.abstractThis independent study aimed to examine personal factors, general business information, internal and external business factors influencing a success of small and medium enterprise entrepreneurs of cosmetics retail sector in Bangkok. The samples used in this study were 320 small and medium enterprise entrepreneurs in Bangkok. The research instrument to collect data was a questionnaire. The statistics for hypothesis testing were Independent Sample t-test, One-way ANOVA and Multiple Linear Regression at the significance level of 0.05. The results of hypothesis testing revealed that the personal factors influencing the success of small and medium enterprise entrepreneurs included sex, age, education and duration of running business. General business information influencing the success of small and medium enterprise entrepreneurs included funding to establish a business, sources of investment funds, number of workers and types of business. The internal business factors influencing the success of small and medium enterprise entrepreneurs included manufacture operation, product distribution, marketing & sales, services, firm infrastructure, human resources, technology development and purchasing. The external factors influencing the success of small and medium enterprise entrepreneurs included politics, economics, society and culture, competitiveness and customers at the significance level of 0.05.
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกธุรกิจระหว่างประเทศ.en_US
dc.subjectธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมen_US
dc.subjectความสำเร็จen_US
dc.subjectกลุ่มการค้าปลีกเครื่องสำอางen_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความสำเร็จของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมกลุ่มการค้าปลีกเครื่องสำอางจังหวัดกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeKey success factors of small and medium enterprise entrepreneurs of cosmetics retail sector in Bangkoken_US
dc.typeIndependent Studyen_US
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-158606.Abs.pdfKey success factors of small and medium enterprise entrepreneurs of cosmetics retail sector in Bangkok985.1 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.