Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3377
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | มนัสมนต์ กล่าแดง | |
dc.date.accessioned | 2019-02-06T08:09:03Z | |
dc.date.accessioned | 2020-09-24T04:24:42Z | - |
dc.date.available | 2019-02-06T08:09:03Z | |
dc.date.available | 2020-09-24T04:24:42Z | - |
dc.date.issued | 2561 | |
dc.identifier.uri | http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/3377 | - |
dc.description.abstract | การค้นคว้าอิสระครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคลที่มีผลต่อความภักดีในตราสินค้าชาบูบุฟเฟต์ในเขตกรุงเทพมหานคร 2) ศึกษาภาพลักษณ์ตราสินค้าของชาบูบุฟเฟต์ ที่มีอิทธิพลต่อความภักดีของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร และ 3) เปรียบเทียบความแตกต่างของระดับความภักดีต่อตราสินค้าร้านชาบูบุฟเฟต์ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยในการศึกษาครั้งนี้ทาการศึกษากับกลุ่มผู้บริโภคชาบูบุฟเฟต์และซูกิชิบุฟเฟต์ ใน เขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถาม ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นอยู่ที่ 0.86 โดยใช้สถิติ t-test / ANOVA, Multiple Linear Regression และ Pair Sample t-test ในการทดสอบสมมติฐาน ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยด้านภาพลักษณ์ตราสินค้าของร้านชาบูชิ ด้านคุณสมบัติ ด้านคุณค่า ด้านวัฒนธรรม ด้านบุคลิกภาพ และด้านผู้ใช้ เป็นปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีในตราสินค้าของผู้ใช้บริการร้านชาบูชิบุฟเฟต์ ในขณะที่ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ตราสินค้าของร้านซูกิชิ ด้านคุณค่า ด้านวัฒนธรรม ด้านบุคลิกภาพ และด้านผู้ใช้เป็นปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีในตราสินค้าของผู้ใช้บริการร้านซูกิชิบุฟเฟต์ นอกจากนั้นยังพบว่า ผู้ใช้บริการร้านชาบูชิบุฟเฟต์และร้านซูกิชิบุฟเฟต์มีความภักดีต่อตราสินค้าร้านชาบูบุฟเฟต์ ด้านความเชื่อมั่น ด้านการเข้าไปอยู่กลางใจผู้บริโภค และด้านความง่ายในการเข้าถึงไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 | en_US |
dc.description.abstract | The purposes of this individual study were as follows: 1) study the effects of personal factors of brand loyalty towards Shabu buffet brand located in Bangkok, 2) study the brand characteristics effecting on customer’s brand loyalty in Bangkok, and 3) compare the differences of customer’s brand loyalty level towards Shabu buffet brand in Bangkok. This study was conducted with 400 customers of Shabushi buffet and Sukishi buffet located in Bangkok. The questionnaires were used to collect data (reliability Equal to 0.86). t-test / ANOVA, Multiple Linear Regression and Pair Sample t-test were used to analyse the data. The results indicated that: the brand image of Shabushi Buffet in the aspects of attribute, value, culture, and user had an influence on its customer’s brand loyalty, while the brand image of Sukishi Buffet in the aspects of value, culture, personality, and user had an effect on its customer’s brand loyalty. Moreover, it was found that the difference of the customers of Shabushi Buffet and Sukishi Buffet having brand loyalty in the aspects of confidence, existence and accessibility are not at a significant level of 0.05. | en_US |
dc.language.iso | Tha | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกการตลาด | en_US |
dc.subject | ภาพลักษณ์ตราสินค้า | en_US |
dc.subject | ความภักดี | en_US |
dc.title | ภาพลักษณ์ตราสินค้าที่มีผลต่อความภักดีของผู้บริโภคร้านอาหารชาบูบุฟเฟต์ในเขตกรุงเทพมหานคร: กรณีศึกษา ร้านชาบูบุฟเฟต์ 2 ร้านที่ถือครองส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุด | en_US |
dc.title.alternative | The effect of Brand Image to Customer’s Brand Loyalty of Shabu Buffet in Bangkok Case Study: Two Shabu Restaurants Occupy the Biggest Margket Share | en_US |
dc.type | Independent Study | en_US |
Appears in Collections: | การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
RMUTT159677.pdf | ภาพลักษณ์ตราสินค้าที่มีผลต่อความภักดีของผู้บริโภคร้านอาหารชาบูบุฟเฟต์ในเขตกรุงเทพมหานคร: กรณีศึกษา ร้านชาบูบุฟเฟต์ 2 ร้านที่ถือครองส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุด | 4.92 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.