Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3546
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสัญชาติ พรมดง
dc.date.accessioned2019-11-26T08:42:23Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:25:50Z-
dc.date.available2019-11-26T08:42:23Z
dc.date.available2020-09-24T04:25:50Z-
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/3546-
dc.descriptionทุนทางจิตวิทยาด้านบวกที่มีผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงาน : กรณีศึกษา บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)en_US
dc.description.abstractการค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันที่มีผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงาน และเพื่อศึกษาอิทธิพลของปัจจัยทุนทางจิตวิทยาด้านบวกที่มีผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ พนักงานของบริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) สาขาสำนักงานใหญ่ จำนวน 314 ตัวอย่างโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลปฐมภูมิ และใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย สถิติที่ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบไปด้วย สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ Independent Samples t-test, One-Way ANOVA, LSD และค่าสหสัมพันธ์แบบ (Multiple Regression Analysis) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ผลการทดสอบสมมุติฐาน พบว่า บุคคลที่มี เพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้ และประสบการณ์ที่แตกต่างกันมีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานไม่แตกต่างกัน และ พบว่า ทุนทางจิตวิทยาด้านบวกมีผลในเชิงบวกต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัทโฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05en_US
dc.description.abstractThis independent study aimed to study and compare different personal factors affecting performance efficiency of employees, and to study the influences of factors positive psychological capital affecting performance efficiency of employees of Home Product Center Public Company Limited The sample group used in this study was 314 personnel who work at head office of Home Product Center Public Company Limited. The questionnaire was used as primary data collection tool. A set of questionnaire was used as a research instrument for data collection. Statistics used to analyze data were descriptive statistics (frequency, percentage, means, standard deviation) and inferential statistics (t-test, One-way ANOVA and Multiple Regression Analysis) at the statistical significance 0.05 were used for data analysis The hypothesis test found that the differences in gender, age, education level, income and work experience significantly had not an influence to affecting performance efficiency of employees, and found that positive psychological capital affecting performance efficiency of employees of Home Product Center Public Company Limited. at the significance 0.05
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกการจัดการทั่วไปen_US
dc.subjectจิตวิทยาเชิงบวกen_US
dc.subjectจิตวิทยา -- วิจัยen_US
dc.subjectการทำงาน -- แง่จิตวิทยาen_US
dc.subjectทุนจิตวิทยาด้านบวกen_US
dc.subjectประสิทธิภาพการปฏิบัติงานen_US
dc.subjectpositive psychological capitalen_US
dc.subjectperformance efficiencyen_US
dc.subjectemployeeen_US
dc.titleทุนทางจิตวิทยาด้านบวกที่มีผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงาน : กรณีศึกษา บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)en_US
dc.title.alternativePositive psychological capital affecting performance efficiency of employees : A case study of home product center public company limiteden_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-160354.pdfทุนทางจิตวิทยาด้านบวกที่มีผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงาน : กรณีศึกษา บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)4.23 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.