Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3567
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorรจนา วิสุทธิวัฒน์
dc.date.accessioned2019-12-25T03:41:23Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:24:31Z-
dc.date.available2019-12-25T03:41:23Z
dc.date.available2020-09-24T04:24:31Z-
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/3567-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลกับการตัดสินใจซื้อเครื่องมือตัดนำเข้าจากต่างประเทศ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อเครื่องมือตัดนำเข้าจากต่างประเทศ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้มีอำนาจในการตัดสินใจซื้อของโรงงานอุตสาหกรรม แม่พิมพ์ ในเขตกรุงเทพฯ ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา และสมุทรปราการ จำนวน 416 คน ทำการเก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ประกอบด้วยค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ Independent Sample t-test, One-way ANOVA, LSD และใช้การวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน (Pearson’s Product Moment Correlation Coefficient) ผลการศึกษา พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อยู่ในช่วงอายุ 31-35 ปี ซึ่งมีระดับการศึกษาปริญญาตรี อายุการทำงานมากกว่า 6 ปี ขึ้นไป ตำแหน่งฝ่ายจัดซื้อ และผลจากการทดสอบสมมุติฐาน พบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทาง การจัดจำหน่าย ด้านส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการและด้านการสร้างและนำเสนอทางกายภาพ มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อเครื่องมือตัดนำเข้าจากต่างประเทศ โดยมีค่าสัมประสิทธิ์ (r) เท่ากับ 0.175-0.673 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05en_US
dc.description.abstractThe objective of this independent study was to compare the opinions of personal factors affecting the decision making to buy cutting tools imported from abroad and marketing mix factors related to the decision making to buy cutting tools imported from abroad. The samples used in this study were 416 people who had the authority in decision making to purchase the mold industrial factories in Bangkok, Pathum Thani, Phra Nakhon Si Ayutthaya and Samut Prakan. The research instrument was a questionnaire. The descriptive statistics used to analyze data were frequency, percentage, mean, standard deviation and inferential statistics including Independent Sample t-test, One-way ANOVA, LSD and Pearson’s Correlation Coefficient. The results showed that most respondents were female aged 31-35 years old with bachelor's degree and had more than 6 years of working experience in purchasing position. The results of the hypothesis testing revealed that marketing mix factors such as products, price, place, promotion, people, process and physical evidence were related to the decision making to buy cutting tools imported from abroad with a coefficient (r) 0.175-0.673 with statistical significance at the 0.05 level.en_US
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกธุรกิจระหว่างประเทศen_US
dc.subjectการตลาด – การตัดสินใจen_US
dc.subjectการเลือกซื้อสินค้าen_US
dc.subjectเครื่องมือตัด -- การนำเข้าen_US
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาดen_US
dc.subjectGrocery shoppingen_US
dc.subjectMarketing -- Decision makingen_US
dc.subjectmarketing mix factorsen_US
dc.subjectdecision makingen_US
dc.subjectcutting toolsen_US
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อเครื่องมือตัดนำเข้าจากต่างประเทศen_US
dc.title.alternativeThe marketing mix factors related to decision making on the purchase of imported cutting toolsen_US
dc.typeIndependent Studyen_US
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-161629.pdfปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อเครื่องมือตัดนำเข้าจากต่างประเทศ2.58 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.