Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3775
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorรณภพ สวัสดิ์กิจ-
dc.date.accessioned2021-01-15T06:43:47Z-
dc.date.available2021-01-15T06:43:47Z-
dc.date.issued2562-
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3775-
dc.description.abstractการค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่ส่งผลต่อการตัดสินใจ เลือกใช้กล้องโทรทัศน์วงจรปิดของวิศวกรระบบหรือผู้ออกแบบระบบ 2) ศึกษาปัจจัยภาพลักษณ์องค์กรด้านภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ ด้านภาพลักษณ์ตรายี่ห้อ แล ะด้านภาพลักษณ์ขององค์กรที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์เฝ้าระวังจำพวกกล้องโทรทัศน์วงจรปิด กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ วิศวกรระบบ ผู้ออกแบบระบบ ผู้จัดการโครงการ จังหวัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 385 ตัวอย่าง โดยใช้การเลือกตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถามความคิดเห็นแบบมาตราวัดประเมินค่า 5 ระดับและสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ t-test f-test หรือ One way ANOVA และใช้ Pearson Correlation ณ ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการศึกษา ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็น เพศชาย อยู่ในช่วงอายุ 36-40 ปี ซึ่งมีระดับการศึกษาอยู่ที่ปริญญาตรีหรือเทียบเท่า โดยมีตำแหน่งในการทำงานเป็น ผู้ออกแบบ และมีอายุการทำงานอยู่ระหว่าง 6-10 ปี ผลจากการทดสอบสมมุติฐาน พบว่า อายุ และตำแหน่งงานที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อกล้องโทรทัศน์วงจรปิดที่แตกต่างกัน ส่วนด้านภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์มีผลต่อการตัดสินใจซื้อกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ความสัมพันธ์อยู่ในระดับสูง โดยมีค่า r = 0.612 รองลงมา คือด้านภาพลักษณ์ขององค์กร โดยมีค่า r = 0.538 และด้านภาพลักษณ์ตรายี่ห้อ โดยมีค่า r = 0.468 ซึ่งมีความสัมพันธ์อยู่ในระดับปานกลางen
dc.description.abstractThis independent study aimed to: 1) study personal factors that affected the decision making of system engineers or system designers to use a closed-circuit television (CCTV) cameras and 2) study the factors of the corporate image, the product image, the brand image, and the corporate image related to the decision making on purchasing surveillance equipment, such as CCTV cameras. The 385 samples in this study selected by convenience sampling were system engineers, system designers, and project managers in Bangkok. The instruments were the 5-rating scale questionnaire, and the statistics used for data analysis were frequency, mean, standard deviation, t-test, f-test or One way ANOVA, and Pearson Correlation with statistical significant level at 0.05. The study results showed that most respondents were male between 36 and 40 years old with a bachelor's degree or its equivalence and working as system designers with 6 – 10 years of working experience. The results of the hypothesis testing showed that difference ages and job positions differently affected the decision making on purchasing CCTV cameras. The product image affecting the decision making on purchasing CCTV cameras was in high relationship (r = 0.612) followed by the corporate image (r = 0.538) and brand image (r = 0.468) in the moderate relationship.en
dc.language.isoThaien
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกการจัดการวิศวกรรมธุรกิจen
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen
dc.subjectการตัดสินใจทางการตลาดen
dc.subjectภาพลักษณ์องค์กรen
dc.subjectการเลือกซื้อสินค้าen
dc.subjectการตัดสินใจซื้อกล้องโทรทัศน์วงจรปิดen
dc.subjectระบบเฝ้าระวังen
dc.titleปัจจัยด้านองค์กรที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์กล้องโทรทัศน์วงจรปิด ขององค์กรผู้วางระบบในเขตกรุงเทพมหานครen
dc.title.alternativeOrganizational factors affecting the decision making on purchasing CCTV equipment of the system organizations in Bangkoken
dc.typeIndependent Studyen
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-167520.pdfปัจจัยด้านองค์กรที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์กล้องโทรทัศน์วงจรปิด ขององค์กรผู้วางระบบในเขตกรุงเทพมหานคร1.25 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.