Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3783
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorธัตทพร เพ็ชด้วง-
dc.date.accessioned2021-01-27T08:56:47Z-
dc.date.available2021-01-27T08:56:47Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3783-
dc.descriptionปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อทัศนคติและความตั้งใจซื้อธัญพืช เพื่อสุขภาพกราโนล่า ในเขตกรุงเทพมหานครen
dc.description.abstractการค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติและความตั้งใจซื้อธัญพืชเพื่อสุขภาพกราโนล่า และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อธัญพืชเพื่อสุขภาพกราโนล่า ในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาในครั้งนี้ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล จากกลุ่มตัวอย่างของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร มีทั้งหมด 50 เขต มีจำนวน 400 ชุด โดยการแบ่งแจกแบบออนไลน์ จำนวน 200 ชุด เพื่อเป็นการเข้าถึงผู้บริโภคที่เลือกซื้อธัญพืชเพื่อสุขภาพผ่านทางเว็บไซต์ โดยกระจายการแจกแบบสอบถามไปตามกลุ่ม Facebook จำนวน 3 กลุ่ม ได้แก่ 1. คนรักสุขภาพ กราโนล่าควีน 2. กราโนล่า Queengranola อาหารคลีน 3. Star Grano กราโนล่าคลีน และแจกแบบลงพื้นที่จริง จำนวน 200 ชุด ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 31-40 มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-20,000 บาท มีระดับการศึกษาปริญญาตรี และมีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน ด้านความตั้งใจซื้อที่ดีต่อธัญพืชเพื่อสุขภาพ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ อายุ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน กับทัศนคติและความตั้งใจซื้อธัญพืชเพื่อสุขภาพ มีความสัมพันธ์กัน ส่วนในด้านปัจจัยส่วนผสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสถานที่ด้านการส่งเสริมการตลาดกับทัศนคติและความตั้งใจซื้อธัญพืชเพื่อสุขภาพมีความสัมพันธ์กันen
dc.description.abstractThe purposes of this independent study were to investigate the customer loyalty towards the selection of purchasing Granola and to explore marketing mix influencing the selection of purchasing Granola in Bangkok. The samples of this study were 400 people in 50 districts of Bangkok by distributing 200 copies of questionnaire to three groups of Facebook respondents who chose to buy healthy grains via the website: 1. People love the Granola Queen 2. Queanranola Queanranola Food Clean 3. Star Grano Granola Maclean and 200 copies of questionnaires were distributed to the local people in the districts. The results of this study showed that most of respondents were females, age between 31-40 years old, bachelor’s degree graduated, average monthly income between 10,001-20,000 baht, and worked as employees for private companies. Overall purchase intention for healthy grains was at the highest level. Hypothesis testing found that there was a relationship between gender, age, monthly income, attitudes and willingness to buy Healthy grains. There was a relationship between marketing mix, product, price, place, promotion, attitudes and willingness to buy Healthy grains.en
dc.language.isootheren
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกการตลาด.en
dc.subjectทัศนคติen
dc.subjectความตั้งใจซื้อen
dc.subjectattitudesen
dc.subjectwillingness to buyen
dc.titleปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อทัศนคติและความตั้งใจซื้อธัญพืช เพื่อสุขภาพกราโนล่า ในเขตกรุงเทพมหานครen
dc.title.alternativeMarketing factors that affect attitudes and purchasing intension towards granola healthy grains in Bangkok.en
dc.typeThesisen
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT_158625.pdfปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อทัศนคติและความตั้งใจซื้อธัญพืช เพื่อสุขภาพกราโนล่า ในเขตกรุงเทพมหานคร2.3 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.