Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3805
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorภาคภูมิ เสมอภาค-
dc.date.accessioned2021-03-30T03:32:23Z-
dc.date.available2021-03-30T03:32:23Z-
dc.date.issued2562-
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3805-
dc.description.abstractการค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อความปลอดภัยของ ผู้ใช้บริการรถโดยสารขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล 2) ปัจจัยการขนส่งมีผลต่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการรถโดยสารขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้ใช้บริการรถโดยสารประจำทางขององค์การขนส่ง มวลชนกรุงเทพในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวม ข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน Independent Samples t-test, One - Way ANOVA และ Regression Analysis ที่ระดับความ เชื่อมั่น ร้อยละ 95 ผลการศึกษา พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอาชีพ และระดับรายได้ต่อเดือนที่แตกต่างกันมีผล ต่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการรถโดยสารขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และปัจจัยการขนส่ง ด้านเส้นทางที่ใช้ในการขนส่ง ด้านสภาพรถและองค์ประกอบของ อุปกรณ์ในการขนส่ง ด้านสถานีการขนส่งมีผลต่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการรถโดยสารขององค์การ ขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05en
dc.description.abstractThis independent study aims to study the personal factors and transportation factors which affect the safety of Bangkok Mass Transit Authority (BMTA) passengers in Bangkok Metropolitan Region. The sample group used in this study is 400 Bangkok Mass Transit Authority (BMTA) passengers in Bangkok Metropolitan Region. The data in this study were collected by questionnaires. The statistics used to analyze data were frequency, percentage, mean, standard deviation, Independent Samples t-test, One-Way ANOVA, and Regression Analysis at the confidence level of 95 percent. The results of the study yielded two findings. First, personal factors, which are occupation and monthly income level, were found to be affecting the safety of Bangkok Mass Transit Authority (BMTA) passengers in Bangkok Metropolitan Region. Second, transportation factors, which are routes, vehicle condition, components of transportation equipment, and terminals, affect the safety of Bangkok Mass Transit Authority (BMTA) passengers in Bangkok Metropolitan Region at the statistical significance level of 0.05.en
dc.language.isothaien
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกการจัดการโลจิสติกส์en
dc.subjectปัจจัยการขนส่ง,en
dc.subjectความปลอดภัย,en
dc.subjectผู้ใช้บริการรถโดยสารขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพen
dc.titleปัจจัยการขนส่งมีผลต่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการรถโดยสารขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลen
dc.title.alternativeTransportation factors affecting the safety of Bangkok mass transit authority (BMTA) passengers in Bangkok metropolitan regionen
dc.typeIndependent Studyen
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-167641.pdfปัจจัยการขนส่งมีผลต่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการรถโดยสารขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล1.63 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.