Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/4014
Title: คู่มือปฏิบัติงานการขอรับความคุ้มครองด้านทรัพย์สินทางปัญญาของสถาบันวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
Other Titles: การขอรับความคุ้มครองด้านทรัพย์สินทางปัญญาของสถาบันวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
Authors: มยุรี จอยเอกา
Keywords: ความคุ้มครอง
ทรัพย์สินทางปัญญา
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. สถาบันวิจัยและพัฒนา.
Abstract: คู่มือปฏิบัติงานการขอรับความคุ้มครองด้านทรัพย์สินทางปัญญาของสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อใช้เป็นสื่อประสานงานกับหน่วยงานภายในและบุคลากรของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เกี่ยวกับการใช้บริการงานด้านทรัพย์สินทางปัญญาเบื้องต้น เพื่อให้การปฏิบัติงานด้านทรัพย์สินทางปัญญา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เป็นระบบและมีมาตรฐานเดียวกัน ตลอดจนเพื่อเผยแพร่ความรู้ ทักษะ และประสบการณ์แก่ผู้ที่สนใจศึกษาเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของงานด้านทรัพย์สินทางปัญญาของมหาวิทยาลัย โดยคู่มือฉบับนี้ผู้เขียนได้ถ่ายทอดและกลั่นกรองออกมาจากประสบการณ์ในการปฏิบัติงานจริง ที่ประกอบด้วยเนื้อหาที่เน้นเกี่ยวกับวิธีการปฏิบัติงานของการขอรับความคุ้มครองด้านทรัพย์สินทางปัญญา เทคนิค แนวทาง ขั้นตอนการจัดเตรียมคำขอและเอกสารประกอบ และวิธีการดำเนินงานด้านการขอรับความคุ้มครองด้านทรัพย์สินทางปัญญาตั้งแต่ยื่นคำขอรับความคุ้มครองจนถึงการได้รับจดทะเบียน ซึ่งประเภททรัพย์สินทางปัญญาที่จะกล่าวถึงในคู่มือการปฏิบัติงานฉบับนี้ ได้แก่ สิทธิบัตรการประดิษฐ์ สิทธิบัตรการออกแบบผลิตภัณฑ์ และอนุสิทธิบัตร เฉพาะในส่วนที่เป็น การดำเนินงานของหน่วยจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและถ่ายทอดเทคโนโลยี สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เป็นหลัก
URI: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/4014
Appears in Collections:คู่มือการปฏิบัติงาน (Work Manual-IRD)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
20230316-Work manual-Mayuree_j.pdfคู่มือปฏิบัติงานการขอรับความคุ้มครองด้านทรัพย์สินทางปัญญาของสถาบันวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี15.75 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.