Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/4188
Title: อิทธิพลของคุณภาพการให้บริการและส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการขนส่งของบริษัท เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส จำกัด ของผู้บริโภคในจังหวัดปทุมธานี
Other Titles: Effects of service quality and service marketing mix factors on consumers’ decisions to use the logistics services of J&T express company limited in Pathum Thani province
Authors: กมลชนก หมีปาน
Keywords: การตัดสินใจเลือกใช้บริการขนส่ง
คุณภาพการให้บริการ
ส่วนประสมการตลาดบริการ
Service quality
Service marketing mix factors
Logistics service
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกการจัดการโลจิสติกส์
Abstract: การค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการบริษัทขนส่ง เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส และอิทธิพลของคุณภาพการให้บริการและปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการบริษัทขนส่ง เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรสของผู้บริโภคในจังหวัดปทุมธานี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ ผู้ที่ใช้บริการบริษัทขนส่ง เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีจำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ค่า t-test แบบ Independent การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษา พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลด้านระดับการศึกษาที่แตกต่างกันส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการบริษัทขนส่ง เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส แตกต่างกัน คุณภาพการให้บริการด้านความน่าเชื่อ การตอบสนองลูกค้า การให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า และการรู้จักและเข้าใจลูกค้า มีอิทธิพลต่อ การตัดสินใจเลือกใช้บริการบริษัทขนส่ง เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ของผู้บริโภคในจังหวัดปทุมธานี และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการจัดจาหน่าย ด้านบุคลากร และด้านกระบวนการให้บริการ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการบริษัทขนส่ง เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ของผู้บริโภคในจังหวัดปทุมธานี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
This independent study aimed to study the influence of personal factors on consumers’ decisions to use the logistics services of J&T Express Company Limited and to investigate the effects of service quality and service marketing mix factors on consumer decision to use the logistics services of J&T Express Company Limited. The sample group used in this study comprised 400 people who use the logistics services of J&T Express Company Limited in Pathum Thani province. The instrument used to collect data was a questionnaire. Statistical methods used to analyze the data were percentage, mean, standard deviation, independent sample t- test, one-way ANOVA and multiple linear regression analysis. The study results revealed that the personal factor of educational level affected the consumer’s decision to use the logistics services of J&T Express Company Limited. Similarly, the dimensions of service quality including reliability, responsiveness, assurance and empathy influenced the consumer’s decision to use the logistics service delivered by J&T Express Company Limited. Additionally, it was found that the service marketing mix factors of product, price, people and process influenced the consumer’s decision to use the logistics services of J&T Express Company Limited in Pathum Thani province at a statistically significant level of .05.
URI: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/4188
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-175296.pdfอิทธิพลของคุณภาพการให้บริการและส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการขนส่งของบริษัท เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส จำกัด ของผู้บริโภคในจังหวัดปทุมธานี2.88 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.